รีเซต

คำขวัญวันเด็กปี 67 จากผู้ว่าฯ ชัชชาติ ‘เปลี่ยนนิสัยใหม่ ไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการ’

คำขวัญวันเด็กปี 67 จากผู้ว่าฯ ชัชชาติ ‘เปลี่ยนนิสัยใหม่ ไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการ’
TNN ช่อง16
11 มกราคม 2567 ( 19:28 )
109
คำขวัญวันเด็กปี 67 จากผู้ว่าฯ ชัชชาติ ‘เปลี่ยนนิสัยใหม่ ไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการ’

วันนี้ (11 ม.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบโอวาทและคำขวัญวันเด็กให้แก่เด็กนักเรียนตามโครงการ ‘เด็กดีศรี กทม.’ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบคำขวัญวันเด็กประจำปีนี้ว่า "เปลี่ยนนิสัยเดิม____ เริ่มนิสัยใหม่____ ชีวิตออกแบบได้ สู่เป้าหมายที่เป็นของเรา" ซึ่งช่องว่างที่เว้นไว้นั้นเพื่อให้เด็กมีการออกแบบคำขวัญได้เอง ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการวางเป้าหมาย โดยใช้ความตั้งใจเพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ และในปีหน้าจะมาติดตามดูเป้าหมายของเด็ก ๆ ว่าเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้หรือไม่


สำหรับคำขวัญวันเด็กที่มอบให้ในปีนี้ เนื่องจากเชื่อว่านิสัยที่ดีจะทำให้เรามีอนาคตตามที่ต้องการได้ และหัวใจของนิสัยจะต้องเริ่มตั้งแต่เด็ก จึงได้เน้นในเรื่องนิสัย แต่ไม่ได้บอกว่าจะต้องเป็นอะไร อยากให้เขาได้ฝึกคิดเองด้วย เพราะทุกคนมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน

    

 ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า เด็กทุกคนนั้นถือว่าเป็นบุคคลสำคัญ เป็นอนาคตของกรุงเทพมหานครและอนาคตของชาติ กรุงเทพมหานครจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กอย่างมาก และเนื่องในโอกาสวันเด็กปีนี้ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นเด็กดีของพ่อแม่ และเป็นพลเมืองที่ดีของกรุงเทพมหานครตลอดไป


สำหรับภายในงานได้มีการทำกิจกรรมต่าง ๆ มีการแสดงความสามารถของเด็ก ๆ ทั้งร้อง เต้น เล่นดนตรี ตลอดจนการโต้วาที และมีการแจกอาหาร ขนม ให้เด็ก ๆ กิจกรรมนันทนาการ นิทรรศการความรู้ รวมทั้งมีการเปิดให้เด็ก ๆ เข้าเยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้ทำงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและประธานสภากรุงเทพมหานคร ณ อาคารธานีนพรัตน์ และอาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยเด็ก ๆ ที่เข้าเยี่ยมชมห้องประธานสภากรุงเทพมหานครจะได้รับโอวาทจากประธานสภากรุงเทพมหานครด้วย


ข้อมูลจาก: กรุงเทพมหานคร 

ภาพจากทกรุงเทพมหานคร  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง