รีเซต

ด่วน!! ทุกพื้นที่ในประเทศไทย งดจำหน่ายสุรา สู้วิกฤตโควิดระบาด

ด่วน!! ทุกพื้นที่ในประเทศไทย งดจำหน่ายสุรา สู้วิกฤตโควิดระบาด
มติชน
12 เมษายน 2563 ( 15:32 )
356
2
ด่วน!! ทุกพื้นที่ในประเทศไทย งดจำหน่ายสุรา สู้วิกฤตโควิดระบาด

มหาดไทย ทุกพื้นที่ในประเทศไทย งดจำหน่ายสุรา

วันนี้ (12 เมษายน) เวลา 14.00น. ผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงมหาดไทย รายงานว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด มท. เปิดเผยว่า 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งงดจำหน่ายสุราทั้งหมดแล้ว

ก่อนหน้านี้ กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) ได้รับรายงานการพิจารณาออกคำสั่งปิดร้านค้าและสถานประกอบการจำหน่ายสุราเป็นการชั่วคราวในหลายจังหวัด เพื่อลดความเสี่ยงของประชาชนในการสัมผัสเชื้อโรคในช่วงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ซึ่งมีรายละเอียดวันและจังหวัด แบ่งเป็น

ปิดจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  เช่น จังหวัดชลบุรี และพิษณุโลก   ปิดถึงวันที่ 15 เมษายน  เช่น ระยอง และระนอง  ปิดถึงวันที่ 16 เมษายน สกลนคร ยะลา พิจิตร ลพบุรี และเชียงราย  ปิดถึงวันที่ 17 เมษายน  อุตรดิตถ์ กาฬสินธุ์ ยโสธร และสุราษฎร์ธานี   ปิดถึงวันที่ 18 เมษายน นครราชสีมา และเพชรบูรณ์  ปิดถึงวันที่ 19 เมษายน   ฉะเชิงเทรา นครนายก ปทุมธานี ตราด และราชบุรี   ปิดถึงวันที่ 20 เมษายน  เชียงใหม่ สมุทรสาคร กำแพงเพชร แพร่ ชัยภูมิสมุทรปราการ อ่างทอง ลำปาง สุโขทัย อุทัยธานี นราธิวาส หนองคาย และนนทบุรี   ปิดถึงวันที่ 30 เมษายน  ลำพูน บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครปฐม สมุทรสงคราม ร้อยเอ็ด ชัยนาท สุพรรณบุรี มุกดาหาร ประจวบคีรีขันธ์ อุบลราชธานี กาญจนบุรี ปราจีนบุรี และเพชรบุรี   เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง