รีเซต

จีนชี้อุทกภัยในเหอหนาน ไม่กระทบหนัก 'อุปทานธัญพืช' ทั่วประเทศ

จีนชี้อุทกภัยในเหอหนาน ไม่กระทบหนัก 'อุปทานธัญพืช' ทั่วประเทศ
Xinhua
31 กรกฎาคม 2564 ( 11:38 )
214
จีนชี้อุทกภัยในเหอหนาน ไม่กระทบหนัก 'อุปทานธัญพืช' ทั่วประเทศ

ปักกิ่ง, 30 ก.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (30 ก.ค.) พานเหวินโป๋ เจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและกิจการชนบทของจีนเผยว่า แม้เหตุฝนตกหนักถล่มมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน ได้สร้างความเสียหายต่อพืชผลในบางพื้นที่ของมณฑล ทว่าในหลายพื้นที่ของจีนนอกเหนือจากเหอหนานประสบภัยพิบัติรุนแรงน้อยกว่าปีที่แล้ว จึงไม่ส่งผลกระทบมากต่ออุปทานธัญพืชทั่วประเทศ และจะยังเป็นพื้นฐานของการเก็บเกี่ยวผลผลิตที่อุดมสมบูรณ์ของจีนในปีนี้

 

 

ถังเคอ เจ้าหน้าที่กระทรวงฯ อีกคนระบุว่า ราคาธัญพืชโดยรวมของจีนยังคงทรงตัวหลังเผชิญภัยพิบัติในเหอหนาน เนื่องจากผลผลิตธัญพืชที่เก็บเกี่ยวได้มหาศาลในฤดูร้อน เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญต่อการผลิตและการกักเก็บธัญพืชที่เพียงพอในฤดูใบไม้ร่วง

 

 

อนึ่ง เหอหนานเป็นมณฑลเกษตรกรรมที่สำคัญของจีน ที่เผชิญฝนตกหนักครั้งล่าสุดตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชน 13.91 ล้านราย ในภูมิภาคระดับอำเภอ 150 แห่ง เมื่อนับถึงเวลา 12.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ค.

 

 

นอกจากนี้ มณฑลเหอหนานยังเป็นที่ตั้งของฟาร์มสุกรหลายแห่งของจีน ซึ่งแม้ว่าอุทกภัยที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการเลี้ยงหมูของมณฑล ทว่าไม่ได้ส่งผลกระทบสำคัญต่ออุปทานเนื้อหมูทั่วประเทศ โดยกระทรวงฯ ระบุว่าราคาเนื้อหมูทั่วไปของจีนยังอยู่ในระดับคงที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง