รีเซต

“ยิ้ม” วิสาระดี ชี้ ชร.เหมือนเพชร รอการเจียระไน

“ยิ้ม” วิสาระดี ชี้ ชร.เหมือนเพชร รอการเจียระไน
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 07:35 )
165
“ยิ้ม” วิสาระดี ชี้ ชร.เหมือนเพชร รอการเจียระไน

เชียงราย-น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ หรือ ยิ้ม อดีต ส.ส.เชียงราย ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงราย เผย ชาวเชียงราย ทั้ง 18 อำเภอมีของดีๆในจังหวัดเหมือนเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน อยากพัฒนาให้เชียงราย เป็นจังหวัดระดับโลก มีจุดเด่นมากมาย เป็นอู่ข้าวอู่น้ำ แหล่งท่องเที่ยวเที่ยวที่สวย

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.นี้ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ หรือ ยิ้ม อดีต ส.ส.เชียงราย ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงราย จากค่าย พรรคเพื่อไทย กล่าวระหว่างร่วมกิจกรรมครบรอบ 2 ปีเหตุการณ์ถ้ำหลวง อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ว่าการจะเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย หรือ นายก อบจ.เชียงราย ที่จะถึง ตนก็ยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ แต่การที่ตนโชคดีได้พบปะผู้คนและออกไปพบปะกับประชาชนชาวเชียงราย ทั้ง 18 อำเภอ บ่อยมากขึ้น ได้เห็นของดีๆในจังหวัด ทำให้เห็นของในแต่ละอำเภอว่ามีจุดเด่นอย่างไร วันนี้ จ.เชียงราย เหมือนเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไนให้ดี ซึ่งตนเป็นคน อ.พาน จ.เชียงราย โดยกำเนิดอยากพัฒนาให้เชียงราย เป็นจังหวัดระดับโลก เพราะจังหวัดเชียงรายมีจุดดีจุดแข็งมากมาย ทั้งทางการเกษตร เป็นอู่ข้าวอู่น้ำ มีพื้นที่ปลูกข้าวพันธุ์ดี ผักผลไม้มากมาย ฯลฯ และมีการค้าชายแดนระหว่างประเทศ การมีความขยันขันแข็งและมีรอยยิ้มและน้ำใจของประชาชนชาวเชียงรายเด่นชัด หากมีนักท่องเที่ยวเที่ยวมาเที่ยวมากขึ้นจะทำให้ประชาชนมีรายได้ และประชาชนสามารถหางานทำในจังหวัดไม่ต้องไปทำงาน กทม. หรือต่างจังหวัด อยากให้ครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน
สำหรับภาวะเศรษฐกิจช่วงนี้ไม่ค่อยดี จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อยากฝากให้ทุกคนมีกำลังใจที่เข้มแข็งเพราะคนทั้งโลกก็ประสบอยู่ หมั่นดูแลสุขภาพร่างกาย การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และการสวมหน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ ล้างมือบ่อยๆ ตามรูปแบบการดำเนินชีวิตอย่างใหม่ที่แตกต่างจากอดีต หรือ นิวนอมอล (New Normal) เชื่อว่าจะมีทางออกที่ดีขึ้นในอนาคตต่อไป

สำหรับ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ หรือ ยิ้ม เกิดเมื่อวันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2524 เป็นบุตรสาวคนเดียวของวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และ นางสมสะอาด เตชะธีราวัฒน์ จบการศึกษาจากโรงเรียนศิริมาตย์เทวี อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ก่อนจะเข้ามาศึกษาต่อที่ โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี กรุงเทพมหานคร จากนั้นจึงเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และได้โอนย้ายไปศึกษาต่อใน สาขาเศรษฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยวูลองกอง (Wollongong) ประเทศออสเตรเลีย และ ปริญญาโท ในสาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนอร์ทแทมเบีย(Northumbria) เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ

ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดเชียงราย สังกัดพรรคพลังประชาชน และได้รับเลือกเป็น ส.ส. ต่อมาย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย เมื่อต้นเดือนธันวาคม พ.ศ. 2551 ถือว่าเป็น ส.ส.คนรุ่นใหม่เลือดเนื้อชาวเชียงราย โดยกำเนิด ก่อนเบนเข็มมาเตรียมมาลงสนาม นายก อบจ.เชียงราย จากการสนับสนุนจาก พรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง