รีเซต

ช็อกเที่ยวบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ ผู้โดยสารทำร้ายแอร์โฮสเตส จนฟันหัก 2 ซี่

ช็อกเที่ยวบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ ผู้โดยสารทำร้ายแอร์โฮสเตส จนฟันหัก 2 ซี่
ข่าวสด
27 พฤษภาคม 2564 ( 21:45 )
95
ช็อกเที่ยวบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ ผู้โดยสารทำร้ายแอร์โฮสเตส จนฟันหัก 2 ซี่

 

ช็อกเที่ยวบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ - วันที่ 27 พ.ค. ซีเอ็นเอ็น รายงาน สหภาพแรงงาน ที่เป็นตัวแทนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ กำลังเรียกร้องให้สายการบินยกระดับปกป้องลูกเรือมากขึ้น หลังเกิดพฤติกรรมผู้โดยสารก้าวร้าวและทำร้ายร่างกายบนเครื่องบินมากขึ้น

 

 

รวมถึงกรณีล่าสุดที่ผู้โดยสารหญิงทำร้ายพนักงานบนเครื่องบินจนใบหน้าบาดเจ็บและฟักหัก 2 ซี่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค. ระหว่างเที่ยวบินจากเมืองแซคราเมนโต-เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

ลิน มอนต์โกเมอรี ประธานสหภาพแรงงาน TWU Local 556 ระบุในจดหมายเปิดผนึกถึงนายแกรี เคลลี เจ้าหน้าที่หัวหน้าบริการและประธานเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ ที่ส่งไปสมาชิกสหภาพแรงงานและเผยแพร่บนเพจเฟซบุ๊กว่า

 

 

“ผู้โดยสาร 447 คน ประพฤติมิชอบบนเครื่องบินของเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ ระหว่างวันที่ 8 เม.ย. ถึง 15 พ.ค. ซึ่งเป็นจำนวนที่ไม่เคยมีมาก่อนและถึงระดับที่ไม่สามารถยอมรับได้ โดยกรณีที่ผู้โดยสารไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดมีลักษณะก้าวร้าวมากขึ้นด้วย”

 

มอนต์โกเมอรีเรียกร้องให้เซาท์เวสต์แอร์ไลน์สร้างความมั่นใจว่า ผู้โดยสารได้รับทราบว่า พฤติกรรมก่อกวนหรือความรุนแรงมีโทษตามกฎหมายท้องถิ่นและรัฐบาลกลางสหรัฐ และอาจส่งถูกห้ามบินกับเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ด้วย

 

 

พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารเซาท์เวสต์แอร์ไลน์เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจอากาศจากรัฐบาลกลางบนเครื่องบินด้วย

AP

ด้านนายคริส เมนซ์ โฆษกเซาท์เวสต์แอร์ไลน์กล่าวว่า สายการบินไม่ยกโทษหรือยอมให้มีการล่วงละเมิดทางวาจาหรือร่างกายต่อลูกเรือของสายการบิน และเผยว่าผู้โดยสารหญิงถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส หลังเพิกเฉยข้อกำหนดบนเที่ยวบินซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

 

ทั้งกางโต๊ะพับ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย และอื่นๆ เมื่อเครื่องบินลงจอดจึงด่าทอและทำร้ายร่างกายพนักงานบนเครื่องบิน ซึ่งทีมแพทย์นำส่งโรงพยาบาล

AP

ส่วนองค์การการบินรัฐบาลกลาง (FAA) ของสหรัฐระบุว่า FAA มีนโยบายไม่ยอมให้มีพฤติกรรมผู้โดยสารไม่สุภาพ และเสนอลงโทษปรับตั้งแต่ 9,000-52,500 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อผู้โดยสารอย่างน้อย 15 คน เมื่อเดือนพฤษภาคม

 

 

ก่อนหน้านี้ FAA แจ้งข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 24 พ.ค. ได้รับรายงานราว 2,500 ครั้งถึงพฤติกรรมผู้โดยสาร ไม่สุภาพตั้งแต่ต้นปีนี้ รวมถึงรายงานราว 1,900 ครั้ง ที่ผู้โดยสารไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับการสวมหน้ากากอนามัยของรัฐบาลกลางเพื่อป้องกันโควิด-19 หลังหลายรัฐผ่อนคลายข้อกำจัดในช่วงโรคระบาด ขณะที่ประชาชนเดินทางเครื่องบินมากขึ้นเพื่อพักผ่อนในวันหยุดฤดูร้อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง