รีเซต

ข่าวปลอม ยืมเงินด่วนสูงสุด 3,000,000 บาท สินเชื่อเพื่อธุรกิจ เฉพาะอมมสิน กรุงไทย ธอส.

ข่าวปลอม ยืมเงินด่วนสูงสุด 3,000,000 บาท สินเชื่อเพื่อธุรกิจ เฉพาะอมมสิน กรุงไทย ธอส.
Ingonn
25 มิถุนายน 2565 ( 07:36 )
441
ข่าวปลอม ยืมเงินด่วนสูงสุด 3,000,000 บาท สินเชื่อเพื่อธุรกิจ เฉพาะอมมสิน กรุงไทย ธอส.

สินเชื่อออมสินล่าสุด ยืมเงินออมสิน 3,000,000 บาท ปล่อยสินเชื่อ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ โดยธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคาร ธอส. ปล่อยสินเชื่อ กู้เงินด่วนฉุกเฉิน 2565 อย่าหลงเชื่อ "กู้เงิน" เด็ดขาด เนื่องจากเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ และทางธนาคารได้ออกมายืนยันแล้ว

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเงินในสื่อสังคมออนไลน์ในประเด็นเรื่องสินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมวงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนโดย ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน และธอส. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย, ธนาคารอาคารสงเคราะห์และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีที่มีการเผยแพร่รูปภาพในสื่อเฟซบุ๊กเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมวงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนโดย ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน และธอส. ทางธนาคารกรุงไทย,ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นเท็จ ว่าทั้ง 3 ธนาคาร สินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมวงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท และมีการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารทั้ง 3 แห่ง ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ที่จะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ,ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กระทรวงการคลัง ได้ที่เว็บไซต์  www.ghbank.co.th   โทร 0-2645-9000 และ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์และ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง