รีเซต

เกมแล้ว! รวบ‘ลูกเทพ’ ทุบรถคันที่ 14 ประชดแม่ ค้นเจอหินก้อนเบ้อเร่อ

เกมแล้ว! รวบ‘ลูกเทพ’ ทุบรถคันที่ 14 ประชดแม่ ค้นเจอหินก้อนเบ้อเร่อ
ข่าวสด
25 มีนาคม 2563 ( 19:46 )
100
เกมแล้ว! รวบ‘ลูกเทพ’ ทุบรถคันที่ 14 ประชดแม่ ค้นเจอหินก้อนเบ้อเร่อ

 

เกมแล้ว! รวบ ลูกเทพ ทุบรถคันที่ 14 ประชดแม่ ค้นเจอหินก้อนเบ้อเร่อ

ลูกเทพ / จากกรณีรถเก๋งโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบรอนซ์เงิน ของครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แห่งหนึ่ง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ถูกคนร้ายใช้ก้อนหินทุบกระจกรถด้านหลังได้รับความเสียหาย บริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ก่อนพบว่าคนร้ายเป็นวัยรุ่นที่ก่อนหน้านี้ก่อเหตุทุบรถชาวบ้านพังเสียหาย จนได้ฉายาว่าลูกเทพ โดยถือเป็นการก่อเหตุทุบรถคันที่ 14 เหตุเกิดวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 มี.ค. พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ สั่งการให้พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รองผกก.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ท.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สว.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมกันจับกุมนายเจตคติ หรือเจ วงศ์เลิศ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดศรีสะเกษที่ 95/2563 ลงวันที่ 19 มี.ค.2563 โดยกล่าวหาว่าทำให้เสียทรัพย์ พร้อมของกลางก้อนหินขนาดใหญ่ 1 ก้อน ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายสีเทา จับกุมได้ริมถนนวันลูกเสือ ใกล้หอนาฬิกา ต.เมืองใต้ อ.เมืองศรีสะเกษ

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบนายเจตคติ อยู่บริเวณหน้าสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบ กระทั่งพบนายเจตคติขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีดา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่บริเวณถนนรัตนวงษา ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงตัวตรวจค้น พบก้อนหินขนาดใหญ่ 1 ก้อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย โดยคาดเตรียมนำไปก่อเหตุซ้ำ

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า เตรียมหินดังกล่าวไว้เพื่อโยนใส่รถของประชาชนที่จอดอยู่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 ดังกล่าวจริง สาเหตุที่ทำเพราะไม่พอใจแม่ อ้างว่านำเงินบำเหน็จที่ได้จากพ่อที่เสียชีวิตไป โดยประมาณหลักแสนบาท จึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งภายหลังแม่ได้คืนให้แล้ว แต่ยังก่อเหตุดังกล่างอยู่

จากการตรวจสอบทราบว่าเคยก่อเหตุปาหินใส่กระจกรถในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2558 ในพื้นที่สภ.เมืองศรีสะเกษ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง