รีเซต

บขส. จัดเดินรถกว่า 6 พันเที่ยว/วัน รองรับหยุดยาว

บขส. จัดเดินรถกว่า 6 พันเที่ยว/วัน รองรับหยุดยาว
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2563 ( 13:35 )
117
บขส. จัดเดินรถกว่า 6 พันเที่ยว/วัน รองรับหยุดยาว

วันนี้( 18 พ.ย.63) นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องวันที่ 19-22 พ.ย. 2563 บขส.ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน โดยจัดโดยสารทั้ง รถ บขส. ,รถร่วม , รถตู้ ให้บริการวันละกว่า 6,000 เที่ยวรองรับผู้โดยสารที่ใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร , ถนนบรมราชชนนี (สายใต้) , เอกมัย ) ได้สูงสุดวันละ 120,000 คน

สำหรับวันนี้คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุด โดยบขส.ได้จัดโดยสาร (รถ บขส. ,รถร่วม , รถตู้) ให้บริการรวมกว่า 6,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารที่ใช้บริการได้ 120,000 คนมั่นใจไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางบก บขส. ได้กำชับไปยังนายสถานีเดินรถทั่วประเทศ ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ดำเนินการตามนโยบายและมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการแนะนำให้ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง มีการตรวจวัดอุณหภูมิของผู้โดยสารไม่ให้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส จัดเตรียมแอลกอฮอล์ชนิดเจลหรือชนิดน้ำสำหรับล้างมือทั้งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารและภายในรถ

พร้อมประชาสัมพันธ์แนะนำให้ผู้โดยสารลงทะเบียนใช้แอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะ ทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร

นอกจากนี้ได้เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง โดยตรวจเช็ครถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วบนรถโดยสาร ไม่เกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง จัดพนักงานขับรถ 2 คน ในเส้นทางสายยาวที่ใช้เวลาเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง