รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ 6 ผู้ป่วยโควิด กทม. ขึ้น MRT และ BTS

เปิดไทม์ไลน์ 6 ผู้ป่วยโควิด กทม. ขึ้น MRT และ BTS
TrueID
10 ธันวาคม 2563 ( 16:50 )
462
เปิดไทม์ไลน์ 6 ผู้ป่วยโควิด กทม. ขึ้น MRT และ BTS

วันนี้ (10 ธันวาคม 2563) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) แถลงที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ว่า แม้จะมีข่าวว่าบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 แต่บุคลากรกลุ่มนี้คือ ผู้ที่ดูแลผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศ 170,000 กว่าคน

 

กรณีที่พบ 6 บุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อโควิด ซึ่งพบว่าทำงานใน สถานที่กักตัวของรัฐแบบทางเลือก หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) ซึ่งจะมีโรงพยาบาลเอกชนจับคู่กับโรงแรมเพื่อดูแลผู้เดินทางเข้ามาในประเทศและรับการกักตัว

 

เหตุการณ์บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจากคนที่เข้าพักในสถานที่กักกันโรคของรัฐ เราจะต้องเข้ามาศึกษา โดยวันเดียวกันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 18 ราย ในจำนวนนี้มี 1 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลบีเอ็นเอช โดยบุคลากรทางการแพทย์ รายที่ 1 พบว่ามีการติดเชื้อเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม และจากการสอบสวนโรค ก็เจอรายที่ 2-3 โดยมีการเกี่ยวข้องกันคือ รับประทานอาหารร่วมกัน และทำงานร่วมกัน ซึ่งโดยปกติแล้วพยาบาลและเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ถ้าอยู่ในการทำงานส่วนใหญ่จะสวมหน้ากากอนามัย เราจึงมีความสงสัยมากที่สุด คือ ช่วงที่มีการนั่งร่วมกันรับประทานอาหาร เพราะในส่วนอื่นไม่ได้เกี่ยวข้องกัน และเจอรายที่ 4 ซึ่งมีความสงสัยว่าเป็นต้นทางของการติดเชื้อโฆษก ศบค. กล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์ 4 บุคลากรแพทย์ ติดโควิด ป่วยแต่ยังทำงาน ตั้งวงกินข้าวด้วยกัน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง