รีเซต

เซี่ยงไฮ้ไฟเขียวปชช. นำ 'สัตว์เลี้ยง' เข้าสถานกักโรคด้วย

เซี่ยงไฮ้ไฟเขียวปชช. นำ 'สัตว์เลี้ยง' เข้าสถานกักโรคด้วย
Xinhua
25 มกราคม 2564 ( 10:07 )
73
เซี่ยงไฮ้ไฟเขียวปชช. นำ 'สัตว์เลี้ยง' เข้าสถานกักโรคด้วย

เซี่ยงไฮ้, 25 ม.ค. (ซินหัว) -- ชาวเน็ตจีนชื่นชมการตัดสินใจล่าสุดของรัฐบาลเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออก ซึ่งอนุญาตให้ผู้คนนำสัตว์เลี้ยงไปยังสถานที่กักโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ขณะผู้เป็นเจ้าของอยู่ระหว่างกักกันตัว

 

เซี่ยงไฮ้ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 3 ราย เมื่อวันพฤหัสบดี (21 ม.ค.) ส่งผลให้ย่านชุมชนเก่าแก่ในเขตหวงผู่ถูกจัดเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อโรคระดับปานกลาง ขณะประชาชนท้องถิ่นถูกส่งตัวไปยังโรงแรมที่กำหนดเพื่อกักตัวแบบเข้มข้นนาน 14 วัน

คลิปวิดีโอที่กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ เผยภาพชาวบ้านจูงสุนัขด้วยมือข้างหนึ่งและถือสัมภาระด้วยมืออีกข้าง ขณะเดินไปขึ้นรถบัสที่มุ่งหน้าสู่โรงแรมกักโรค โดยชาวเน็ตต่างชื่นชมการตัดสินใจที่สะท้อนถึงความเอาใจใส่ของทางการ

 

"เจ้าของสัตว์เลี้ยงจะกังวลใจมากที่สุดเมื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุนัขหรือแมว ฉันคิดว่าให้พวกเขาได้กักตัวด้วยกันแบบนี้ดีแล้ว" ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งระบุ

หลิวจิ้นเหวิน ผู้ดูแลแพลตฟอร์มคุ้มครองสัตว์เลี้ยงท้องถิ่นในเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่ามาตรการดังกล่าวช่วยแก้ปัญหากรณีผู้เป็นเจ้าของต้องแยกกับสัตว์เลี้ยงเมื่อเดินทางไปพำนักที่สถานกักโรคเข้มข้น

 

ปีที่ผ่านมาเจ้าของสัตว์เลี้ยงบางคนหันไปพึ่งพาเพื่อนฝูงหรือศูนย์ดูแลสัตว์เลี้ยงให้ช่วยดูแลสัตว์ขณะพวกเขาอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์เข้มข้น ด้านชาวเน็ตบางคนที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงได้อาสาดูแลให้อาหารเหล่าสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งไว้ข้างหลังด้วย

วันอาทิตย์ (24 ม.ค.) คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นใหม่ 3 ราย และผู้ป่วยจากต่างประเทศเพิ่ม 3 ราย ในวันเสาร์ (23 ม.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง