รีเซต

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดกิจกรรมใหม่ “Wonderful rain forest” สร้างมิติการชมสัตว์

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดกิจกรรมใหม่ “Wonderful rain forest” สร้างมิติการชมสัตว์
ข่าวสด
5 มิถุนายน 2564 ( 14:43 )
126
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดกิจกรรมใหม่ “Wonderful rain forest” สร้างมิติการชมสัตว์

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดกิจกรรมใหม่ “Wonderful rain forest” สร้างมิติการชมสัตว์นับสิบชนิด พร้อมมาตรการเว้นระยะห่าง การ์ดอย่าตก

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ พร้อมด้วยนายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นประธานเปิดกิจกรรมใหม่ในชื่อ Wonderful rain forest (วันเดอร์ฟูล เรน ฟอเรส) : ตระการตาป่าฝน นำเสนอบรรยากาศของป่าฝน และบรรดาสรรพสัตว์ในเขตป่าฝน สร้างมิติการชมสัตว์นับสิบชนิด หลากหลายสายพันธุ์ ท่ามกลางความร่มรื่นธรรมชาติของป่าจริง

 

 

 

 

อาทิ สมเสร็จ สัตว์ที่มีหน้าตาประหลาด มีลักษณะของสัตว์หลายชนิดผสมอยู่ในตัวเดียวกัน มีจมูกที่ยื่นยาวออกมาคล้ายงวงของช้าง ลำตัวคล้ายหมูที่มีขายาว หางสั้นคล้ายหมีและมีกีบเท้าคล้ายแรด บริเวณส่วนหัวไหล่และขาทั้งสี่ข้างมีสีดำ ส่วนกลางลำตัวเป็นสีขาว ถูกจัดสถานะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

 

 

 

 

เซียมังหรือวานรสีดำ ชะนีชนิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีเสียงดังที่สุด มีถุงลมใต้คางขนาดใหญ่เป็นแหล่งกำเนิดเสียงแผดก้อง หาชมยาก ใกล้สูญพันธุ์ มีเพียงที่เดียวในสวนสัตว์ในประเทศไทย

 

 

 

 

เลียงผา หนึ่งในสัตว์ป่าสงวนของไทย หมีขอ แม้จะมีหน้าตาคล้ายหมีจนได้ชื่อว่าหมี แต่เป็นสัตว์จำพวกชะมดและอีเห็น เก้ง เม่น นกแก๊ก สาธิตการให้อาหาร จระเข้น้ำจืดและตะโขง

 

 

นอกจากสัตว์เหล่านี้แล้ว ในพื้นที่เดียวกันยังจัดให้มีเรื่องราวน่าสนใจของป่าไม้ชนิดต่างๆ เช่น ป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา ป่าเบญจพรรณ ซึ่งเป็นป่าที่อาศัยของสัตว์ป่า รวมถึงพรรณไม้เดิมในธรรมชาติอีกด้วย

 

 

นายอรรถพร กล่าวอีกว่า “Wonderful rain forest (วันเดอร์ฟูล เรน ฟอเรส)” นั้น เป็นแนวคิดจากการต่อยอดการจัดสรร ส่วนแสดงต่างๆ ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้มีศักยภาพ และยกระดับคุณภาพการจัดการสวนสัตว์และสัตว์ป่าเพื่อยกระดับสู่มาตรฐานสากล นำความรู้เรื่องป่าและสัตว์ป่ามาแสดงในพื้นที่เดียวกันเพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับสาระความรู้ และเกิดความตระหนักในการรักษาป่า และสัตว์ป่าไปพร้อมกัน

 

 

 

 

โดยทางสวนสัตว์เน้นย้ำขอให้นักท่องเที่ยวทุกท่าน สวมใส่หน้ากากอนามัย เช็คอินไทยชนะ ผ่านจุดตรวจคัดกรอง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างในการเที่ยวชม 1 - 2 เมตร สามารถสอบถามเพิ่มเติมโทร 038-318444

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง