รีเซต

"ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. 2565" วันที่ 8 – 11 ก.ย. อิมแพ็คเมืองทองธานี "ลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ." ช่วยเหลือผู้กู้ยืม ไม่ถูกดำเนินคดี

"ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. 2565" วันที่ 8 – 11 ก.ย. อิมแพ็คเมืองทองธานี "ลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ." ช่วยเหลือผู้กู้ยืม ไม่ถูกดำเนินคดี
Ingonn
7 กันยายน 2565 ( 12:01 )
5.6K
1
"ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. 2565" วันที่ 8 – 11 ก.ย. อิมแพ็คเมืองทองธานี "ลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ." ช่วยเหลือผู้กู้ยืม ไม่ถูกดำเนินคดี

ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. 2565 ค้างหนี้ กยศ.ต้องจ่ายหนี้ กยศ. สามารถ "ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ." ได้แล้ว เพื่อช่วยเหลือ ผู้กู้ยืม กยศ. ไม่ถูกดำเนินคดี โดยล่าสุดได้จัดงาน มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและหนี้ SMEs วันที่ 8 – 11 ก.ย. 65 อิมแพ็คเมืองทองธานี สำหรับผู้ที่ต้องการไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. สามารถลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. ที่นี่

 

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี ขอเชิญชวนผู้กู้ยืมเข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและหนี้ SMEs ระหว่างวันที่ 8 – 11 กันยายน 2565 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กู้ยืมเงินซึ่งผู้กู้ยืมที่เข้าร่วมงานจะไม่ถูกดำเนินคดี โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าทางเว็บไซต์ www.studentloan.or.th หรือแอปพลิเคชัน กยศ. Connect


สำหรับลูกหนี้ กยศ.ที่เข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ในครั้งนี้ ต้องเป็นผู้กู้ยืมกลุ่มที่ค้างชำระหนี้ ที่ถูกบอกเลิกสัญญาและกำลังจะถูกฟ้อง และผู้กู้ยืมกลุ่มที่จะถูกบังคับคดี หากผู้กู้ยืมเข้ากระบวนการไกล่เกลี่ย กองทุนก็จะไม่จำเป็นต้องดำเนินคดี ซึ่งจะลดภาระค่าใช้จ่ายของกองทุน 


นอกจากผู้กู้ยืมที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยจะไม่ถูกดำเนินคดีแล้ว ผู้กู้ยืมจะได้รับส่วนลดเบี้ยปรับ รวมทั้งได้รับโอกาสในการขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ถึงอายุ 65 ปี เพื่อให้ผู้กู้ยืมสามารถกลับเข้ามาสู่ระบบการชำระหนี้ให้เป็นปกติ ทั้งนี้ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-016-4888

 

เงื่อนไข "ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. 2565" ช่วยเหลือผู้กู้ยืม กยศ.อย่างไร

  1. ผู้กู้ยืมจะไม่ถูกดำเนินคดี 

  2. ผู้กู้ยืมจะได้รับส่วนลดเบี้ยปรับ 80%

  3. ผู้กู้ยืมจะได้เปลี่ยนลำดับการตัดชำระหนี้แบบใหม่ โดยเงินที่เคยชำระมาทั้งหมดจะนำมาลดในส่วนของเงินต้นและดอกเบี้ยก่อน ส่วนเบี้ยปรับที่เหลือ 20% จะนำมาลดหนี้ในลำดับสุดท้าย

  4. ผู้กู้ยืมได้ขยายระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ได้สูงสุด 30 ปี ขึ้นอยู่กับจำนวนหนี้คงเหลือและอายุต้องไม่เกิน 65 ปี ณ วันลงนามในข้อตกลงระงับข้อพิพาท

  5. เมื่อร่างพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (ฉบับที่...) พ.ศ. .... ที่อยู่ระหว่างการขอแก้ไขมีผลบังคับใช้ กองทุนจะมีอำนาจในการปลดภาระผู้ค้ำประกัน โดยกองทุนมีหลักการว่าจะยกเลิกการค้ำประกันของผู้ค้ำประกัน เมื่อผู้กู้ยืมได้ผ่อนชำระเงินต้นมาแล้วร้อยละ 25 ของเงินต้นที่ค้างชำระ

  6. ผู้กู้ยืมจะต้องไม่ผิดนัดชำระหนี้ หากผิดนัดชำระหนี้เบี้ยปรับที่กองทุนลดให้ 80% จะกลับมาในระบบและกองทุนจะยื่นคำร้องขอต่อศาลเพื่อบังคับตามข้อตกลง และดำเนินการบังคับคดีตามกฎหมายต่อไป

ลงทะเบียนแก้หนี้ กยศ.ออนไลน์

กรอกข้อมูลลงทะเบียนให้ครบถ้วน ทั้ง 3 ข้อ โดยต้องบันทึกภาพหน้าจอไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำมาแสดงในวันงาน ดังนี้

  1. ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ...คลิก
  2. ลงทะเบียนรับสิทธิการไกล่เกลี่ยฯ ผ่านแอปพลิเคชัน กยศ. Connect ...คลิก
  3. ลงทะเบียนยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยฯ ...คลิก

 

ขั้นตอนการยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยฯ ...คลิก

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานลงทะเบียนแอปพลิเคชัน กยศ. Connectลงทะเบียนยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ย

 

หมายเหตุ

เพื่อความรวดเร็วในการให้บริการและเป็นไปตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

  • ผู้เข้าร่วมงานต้องแสดงหลักฐานการรับวัคซีน COVID-19 อย่างน้อย 2 เข็ม (แอปพลิเคชัน หมอพร้อม)
  • ขอให้ท่านเตรียมหลักฐานผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง และมีผลตรวจเป็นลบก่อนเข้าร่วมงาน (โดยถ่ายภาพ ATK หรือ RT-PCR คู่กับบัตรประชาชนของท่านเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรอง)

 

 

 

 

ข้อมูล กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง