รีเซต

EPG แนวโน้มกำไรสุทธิ Q2/64 จะดีกว่าคาด จากธุรกิจ Aeroklas ที่ฟื้นตัวเร็ว

EPG แนวโน้มกำไรสุทธิ Q2/64 จะดีกว่าคาด จากธุรกิจ Aeroklas ที่ฟื้นตัวเร็ว
ทันหุ้น
21 ตุลาคม 2563 ( 10:40 )
127
EPG แนวโน้มกำไรสุทธิ Q2/64 จะดีกว่าคาด จากธุรกิจ Aeroklas ที่ฟื้นตัวเร็ว

ทันหุ้น -สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุถึง EPG ว่าประเมินกำไรสุทธิ 2QFY21E ที่ 210 ล้านบาท (-36% YoY, +178% QoQ) ดีกว่าที่เคยคาดว่าจะมีกำไรที่ 150-170 ล้านบาท กำไรลดลง YoY จากฐานสูงในปีก่อน แต่กลับมาดีขึ้นมาก QoQ ปัจจัยหลักเป็นผลจาก


1) ธุรกิจ Aeroklas (ชิ้นส่วนรถยนต์) กลับมาฟื้นตัวโดดเด่นจากฐานต่ำในไตรมาสก่อน โดยคาดรายได้ +42% QoQ ตามทิศทางยอดผลิตรถยนต์ในประเทศเดือน ก.ค.-ก.ย.20 ที่กลับมาฟื้นตัวได้เร็วกว่าคาด และยอดขาย TJM ที่ออสเตรเลียกลับมาเริ่มดีขึ้น รวมถึง TJM ยังได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลออสเตรเลียราว 1.5 ล้านเหรียญออสเตรเลีย จากผลกระทบ COVID-19 ด้วย ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 26% จากไตรมาสก่อนที่ 25.1% จากอัตราการใช้กำลังการผลิตที่สูงขึ้น,


2) ธุรกิจ EPP (บรรจุภัณฑ์) ประเมินรายได้ปรับตัวดีขึ้น +7% QoQ ตามการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัว โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์อาหารที่ยังคงเติบโตได้ดีต่อเนื่อง และ 3) ธุรกิจ Aeroflex (ฉนวนกันความร้อน/เย็น) แนวโน้มรายได้ทรงตัว QoQ เนื่องจากหลายโครงการในประเทศยังชะลอการก่อสร้าง ขณะที่ยอดขายในสหรัฐและญี่ปุ่นเริ่มปรับตัวดีขึ้น


ปรับกำไรสุทธิปี FY21E ขึ้นจากเดิม 10% เป็น 768 ล้านบาท (-23% YoY) จากแนวโน้มธุรกิจ Aeroklas ที่ดีกว่าคาดทั้งยอดขายรถยนต์ในประเทศที่กลับมาฟื้นตัวได้เร็วกว่าคาด และ TJM ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลออสเตรเลีย ทำให้ผลการดำเนินงาน TJM ไม่ได้ขาดทุนมาก สำหรับกำไรสุทธิ 1HFY21E เราประเมินว่าจะอยู่ที่ 286 ล้านบาท คิดเป็น 37% จากกำไรทั้งปีที่เราประเมิน โดยในงวด 2HFY21E จะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากทั้ง 3 ธุรกิจหลักที่จะทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ Aeroklas ที่จะดีขึ้นต่อเนื่องจากฐานที่ต่ำ และ EPP จะดีขึ้นตามการบริโภคที่กลับมา ทั้งนี้ เราคาดว่ากำไรสุทธิ 3QFY21E จะกลับมาเติบโตทั้ง YoY และ QoQ ได้


ยังคงราคาเป้าหมายที่ 5.00 บาท อิง FY21E PER ที่ 20 เท่า (-1SD below 4-yr average PER) โดยมี key risk จากกำไร 2QFY21E ที่ยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำ แต่ประเมินว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน 1QFY21 และแนวโน้มจะดีขึ้นต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง