รีเซต

เช็ก 3 หุ้นเด่นกำไรโตแจ่ม เติมพอร์ตลงทุน

เช็ก 3 หุ้นเด่นกำไรโตแจ่ม เติมพอร์ตลงทุน
TNN Wealth
13 มิถุนายน 2564 ( 12:43 )
133
เช็ก 3 หุ้นเด่นกำไรโตแจ่ม เติมพอร์ตลงทุน

บล.กสิกรไทยเฟ้น 3 หุ้นเด่นแนวโน้มกำไรโตแจ่มจะมีหุ้นอะไรบ้างที่น่าจะเติมในพอร์ตลงทุนนั้นตามไปดูกันเลย

 

 

รายงานข่าวจากบล.กสิกรไทยแจ้งว่า 3 หุ้นเด่นประเด็นเติบโตของกำไรในปีนี้พบว่า KCE โต 92% EPG โต 33% และ SPALI โต 33% เริ่มจาก KCE ราคาเป้าหมาย 80 บาท ทั้งนี้ประเมินว่ากำไรของ KCE จะมี CAGR ระหว่างปี 63-66 ที่ 46% ด้วยแรงหนุนจากการเติบโตของรายได้ การขยายกำลังการผลิตและ GPM ที่ดีขึ้น


นอกจากนี้ KCE สามารถเจรจากับลูกค้าเพื่อขอปรับเพิ่มราคาขายเฉลี่ย(ASP) ขึ้น 5% มีผลในเดือน พ.ค. เพื่อรับมือกับต้นทุนวัตถุดิบจำพวกทองแดงที่ปรับสูงขึ้น ประกอบกับ เงินบาทอ่อนค่าลง 3% เป็น 31 บาท/ดอลลาร์ฯ ในปีนี้ขณะที่ RMB แข็งค่าขึ้น 2.5% เป็น 6.37 RMB/ดอลลาร์ฯ ทำให้ KCE มีความสามารถในการแข่งขันด้านราคาเหนือกว่าคู่แข่งจีน

 

หุ้นเด่นตัวถัดมาคือ EPG ราคาเป้าหมาย 14 บาท คาดว่ารายงานกำไรปี FY65 ที่เติบโตขึ้น 33% จาก1.ธุรกิจฉนวนที่จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของการลงทุนในสหรัฐฯ 2.ยอดขายยานยนต์ในตลาดโลกที่เติบโตขึ้น หนุนธุรกิจขึ้นส่วนยานยนต์ EPG 3.การใช้บริการจัดส่งอาหารมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารในประเทศของ EPG ขึ้นได้

 

ทั้งนี้เชื่อว่ากำไรสุทธิไตรมาส 4/ FY2564 ที่ต่ำกว่าคาดเป็นการสะดุดในระยะสั้นเท่านั้น โดยการดำเนินงานโดยรวมของ EPG ยังฟื้นตัวต่อเนื่อง

 

หุ้นเด่นปิดท้ายคือ SPALI ราคาเป้าหมาย 24.10 บาท คาดว่าจะรายงานยอดขายและกำไรสุทธิที่เติบโตขึ้นแข็งแกร่งในปี 64เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยที่เราชอบมากที่สุดเพราะเรายังเชื่อว่า1.กำไรสุทธิรายไตรมาสที่มีแนวโน้มขยายตัวขึ้นทั้งปี 64 หนุนจากยอด backlog โครงการแนวราบและคอนโด

 

2.Upside risk อาจเกิดขึ้นต่อเป้ายอดขายปี 64 จากจำนวนโครงการใหม่ที่ตั้งเป้าเปิดตัว ระหว่างไตรมาส 2-4/64 ซึ่งจะช่วยหนุนราคาหุ้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ เราคาดว่าอัตราตอบแทนเงินปันผลจะอยู่ที่ 5.8% ในปี 64

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง