รีเซต

บีจิสติกส์ทุ่ม125ล้าน รุกธุรกิจพลังงาน

บีจิสติกส์ทุ่ม125ล้าน  รุกธุรกิจพลังงาน
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 10:21 )
176
บีจิสติกส์ทุ่ม125ล้าน  รุกธุรกิจพลังงาน

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ในประเทศไทยแบบครบวงจร เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ร่วมกับผู้ลงทุนอีก 4 รายคือ บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน), บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน), นางสาวพุย หมัน ลี และนายธนรัชต์ พสวงศ์ 

โดยบริษัทฯ จะเข้าร่วมลงทุนในบริษัท เดอะ เมกะวัตต์ จำกัด ในสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 5 ของทุนจดทะเบียนจำนวน 2,500 ล้านบาท ตามที่ผู้ถือหุ้นตกลงกันและอยู่ในระหว่างการระดมทุน คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนจำนวน 125 ล้านบาท บริษัทฯ คาดว่าเริ่มเข้าลงทุนครั้งแรกภายในเดือนพฤศจิกายน ปี 2563 หลังจากนั้นทางบริษัทร่วมลงทุน จะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนต่ออีกไปจนครบ 2,500 ล้านบาท โดยจะทยอยเรียกชำระเงินค่าหุ้นจากผู้ถือหุ้นทั้งหมดตามสัดส่วนการถือหุ้นต่อไป 

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใน บริษัท เดอะ เมกะวัตต์ จำกัด 

1.บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) 37.08%

2.บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) 26.48%

3. นางสาวพุย หมัน ลี 16.58%

4. นายธนรัชต์ พสวงศ์ 13.24%

5. บริษัท บีจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) 6.62%

การเข้าลงทุนครั้งนี้ เป็นการขยายการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงและเติบโตในอนาคต เนื่องจากธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ จะมีการซื้อขายในรูปแบบของสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ระยะยาวประมาณ 30 ปี จึงเป็นการการันตีรายได้ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว 

ทั้งนี้ บริษัท เดอะ เมกะวัตต์ จ ากัด มีแผนการลงทุนในโครงการโซล่าร์ฟาร์มของ บริษัท สยามโซล่าร์ เจนเนอเรชั่น จำกัด (SSG) ซึ่งดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ รวม 22.5 เมกะวัตต์ และลงทุนในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ โซล่าร์ฟาร์ม ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิต 360 MWp ตั้งอยู่ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 2567 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง