รีเซต

เมียนมาติดเชื้อพุ่ง เมืองท่าขี้เหล็ก ขยายเคอร์ฟิว 2 เดือน

เมียนมาติดเชื้อพุ่ง เมืองท่าขี้เหล็ก ขยายเคอร์ฟิว 2 เดือน
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2563 ( 10:55 )
153
เมียนมาติดเชื้อพุ่ง เมืองท่าขี้เหล็ก ขยายเคอร์ฟิว 2 เดือน

วันนี้ (2 ก.ย.63) จังหวัดท่าขี้เหล็กเหล็ก ประเทศเมียนมาขยายเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา เที่ยงคืน ถึง ตี 4  ยกเว้นเหตุฉุกเฉิน โดยขยายเวลาเคอร์ฟิวเพิ่มขึ้นอีก 2 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ในรัฐยะไข่ยังน่าเป็นห่วง มาตรการสำคัญสำหรับคนที่เดินทางมาจากรัฐยะไข่จะถูกกักตัว 14 วัน และให้กักต่อในที่พักอีก 7 วัน รวมเป็น 21 วัน

ส่วนที่จังหวัดเชียงตุง มีคำสั่งให้ปิดตลาดในเมืองเชียงตุงจำนวน 2 แห่ง คือ ตลาด Kengtung และตลาด Myothit (ตลาดอาข่า) โดยให้ปิดตั้งแต่วันที่ 2 - 4 กันยายน เนื่องจากมีคนไข้จำนวน 2 รายที่อยู่เกณฑ์สงสัยว่าอาจติดเชื้อโควิด -19 ดังนั้นทางการจึงสั่งให้ปิดตลาดชั่วคราวเพื่อลดความแออัดของผู้คน

นอกจากนี้ ที่รัฐยะไข่ ยังเรียกร้องให้มีการเปิดศูนย์กักโรคเพิ่มในเมืองชิตตะเว เมืองเอกของรัฐยะไข่ ซึ่งปัจจุบันมีชาวเมียนมาอยู่ในระหว่างการกักตัว เพื่อสังเกตอาการแล้วประมาณ 600 คน ในศูนย์กักโรค 13 แห่ง และโรงแรมอีก 4 แห่งทั่วเมือง ซึ่งพบว่ายังไม่เพียงพอ 

ขณะที่ ตัวเลขติดเชื้อในเมียนมา ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 37 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมในเมียนมาร์เพิ่มเป็น 919 คน แล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 6 คน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง