รีเซต

เลือกเฟอร์นิเจอร์สุดชิก ที่ Modernform CDC | TNN Tech Reports

เลือกเฟอร์นิเจอร์สุดชิก ที่ Modernform CDC  | TNN Tech Reports
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2566 ( 17:39 )
81
เลือกเฟอร์นิเจอร์สุดชิก ที่ Modernform CDC  | TNN Tech Reports



Ceramic Fiber Blanket Modernform สาขา Crystal Design Center หรือ CDC ถูกออกแบบมาในคอนเซ็ปต์ Living Experience ตอบโจทย์ทุกการตกแต่งพื้นที่ด้วยวัสดุอุปกรณ์ประกอบเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และวัสดุปิดผิวชั้นนำจากยุโรปหลากหลายประเภท ผ่านการจัดวางด้วยความพิถีพิถันในแต่ละโซนให้คุณลูกค้าได้เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร 


โดยหนึ่งในไฮไลต์ที่น่าสนใจก็คือโซนแสดงสินค้าจากโมเดอร์นฟอร์ม HDP ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ประกอบเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และวัสดุปิดผิวมามากกว่า 40 ปี  โดยบทความนี้จะพาไปเลือกสรรวัสดุตกแต่งภายในเพื่อยกระดับความปลอดภัยและความสวยงามในที่พักอาศัย กับ คุณปัญญา พิศภา ผู้อำนวยการสาย โมเดอร์นฟอร์ม โฮมเดคคอเรตีฟโปรดักส์



โซน Home Decorative Product


โซน Home Decorative Product หรือ HDP อยู่บริเวณชั้น 2 ของ Modernform สาขา Crystal Design Center โดยได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1978 ปัจจุบันนับเป็นการดำเนินงานปีที่ 45 แล้ว ซึ่งที่นี่ได้คัดสรรสินค้าต่าง ๆ จากต่างประเทศ ทั้งโซนยุโรปและเอเชีย เช่น เยอรมัน อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ และเกาหลีใต้ 


"โดยอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ของโมเดอร์นฟอร์มส่วนใหญ่เกิดขึ้นจาก HDP และมีการพัฒนามาเป็นสินค้า Flooring หรือสินค้าที่เกี่ยวกับการปูพื้นทั้งหมด"


นวัตกรรมฟิล์มตกแต่งภายใน LX Hausys Benif Interior Film


LX Hausys Benif Interior Film คือนวัตกรรมฟิล์มตกแต่งภายใน หนึ่งในสินค้าไฮไลท์ของ Home Decorative Product เป็นวัสดุปิดผิวที่ทำจากวัสดุพิเศษทนต่อรอยขีดข่วนและความชื้นรองรับงานดีไซน์ทุกรูปแบบ  ไม่มีส่วนประกอบของสารเคมี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติไม่ลามไฟ และมีนวัตกรรมชั้นกาวพิเศษแบบตาราง Air Free ช่วยไล่ฟองอากาศได้เป็นอย่างดี ไร้กลิ่นหลังติดตั้ง สามารถ wrap ลงบนวัสดุได้หลากหลาย เช่น ผนังปูน ยิปซัม เหล็ก และอื่น ๆ 


ปัจจุบัน LX Hausys Benif Interior Film มีลวดลายให้เลือกมากกว่า 200 คอลเล็กชัน เช่น ลายไม้ ลายหิน หรือลายผ้า ตอบโจทย์ทั้งความสวยงาม สะดวก รวดเร็ว ความสะอาด และงบประมาณที่ไม่บานปลาย



MgO


นอกจากตัว LX Hausys Benif Interior Film แล้ว ที่จัดแสดงอยู่ภายในโซน Home Decorative Product หรือ HDP แล้ว ยังมีวัสดุพื้นผิวชนิดอื่น ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งภายในได้หลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือวัสดุที่ชื่อว่า "แมกนีเซียมออกไซด์บอร์ด" หรือ "MgO" ที่มีคุณสมบัติทนความร้อนและความชื้นสูง


"MgO มีอยู่ 3 ประเภท คือ สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ สำหรับทำประตูทนไฟ และ Construction Board สำหรับการก่อสร้าง โดยในส่วน 2 บอร์ดแรกเป็นส่วนที่ Home Decorative Product นำเข้ามาทำเฟอร์นิเจอร์ และทำประตูหน่วงไฟ เพราะฉะนั้นถ้าเราเอามาทำเฟอร์นิเจอร์ เฟอร์นิเจอร์เราจะไม่เกิดความเสียหายเวลาที่เกิดเพลิงไหม้ 


 

การเจาะเราเจาะเหมือนงานไม้ทั่วไป เพราะฉะนั้นอันนี้เอามาแทนงานไม้ได้ ที่สำคัญคือคอนเซ็ปต์ที่ถูกคิดขึ้นมา เราไม่ต้องไปตัดไม้ทำลายป่า นอกจากนี้ MgO ยังมีคุณสมบัติทนต่อแมลง เช่น ปลวกและมอด และยังมีความหนาแตกต่างกัน ตามประเภทของการใช้งานตั้งแต่ ความหนา 6 มิลลิเมตร สำหรับทำฝ้าเพดาน 10 มิลลิเมตร สำหรับทำงผนัง ความหนา 16 - 25 มิลลิเมตร สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ และหากเป็นประตูหน่วงไฟ จะใช้บอร์ดที่มีความหนา 10 - 40 มิลลิเมตร"


ซึ่งที่โมเดอร์นฟอร์ม HDP สาขา CDC แห่งนี้ ก็ได้มีการจำลองการใช้วัสดุแมกนีเซียมออกไซด์บอร์ดตามมุมต่าง ๆ ให้เราได้เห็นภาพกันชัดเจนมากขึ้น เริ่มจากโซนที่ต้องเจอความชื้นสูงอย่างห้องน้ำกันก่อน สำหรับวัสดุ MgO สามารถสร้างและกำหนดลวดลายได้ รวมถึงดีไซน์ลงบนพื้นผิวได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นแนวตรง หากเป็นแนวโค้งก็สามารถทำได้  


ประตู Readydor ทนไฟ !?


อีกหนึ่งวัสดุที่น่าสนใจของ Home Decorative Product ก็คือประตูทนไฟ Readydor แต่ละประตูจะเป็นประตูบานใหญ่ หน้ากว้าง 1 เมตร สูง 3 เมตร และสร้างด้วยแมกนีเซียมออกไซด์บอร์ด สามารถทนไฟได้ 1 ชั่วโมง ช่วยเพิ่มเวลาในการหนีเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้หรืออัคคีภัย


"ความพิเศษอีกอย่างของประตูบานนี้คือ ที่รอบบานทั้ง 4 ด้าน มียางตัวนึงเรียกว่าเป็นนวัตกรรม ยางตัวนี้เมื่อเวลาโดนความร้อนที่ 150 องศา ตัวยางจะขยาย 30 เท่า นั่นหมายความว่าปกติเวลาเกิดเพลิงไหม้ ส่วนใหญ่คนจะเสียชีวิตเพราะเปลวควัน พอยางตัวนี้ขยายมันจะสามารถบล็อกอากาศทั้งหมด ทำให้ควันถ้าไหม้ในห้อง ควันก็ไม่ออกมาที่คอลิดอร์ทางเดิน ถ้าไหม้ห้องตรงข้ามหรือคอลิดอร์ทางเดิน เราเองก็ยังอาศัยอยู่ในห้องได้ อันนี้คือความพิเศษของประตู Ready Door ของทาง Home Decorative Product"



ตัวประตูยังมีส่วนประกอบจากวัสดุ Ceramic Fiber Blanket ที่มีคุณสมบัติในการเป็นฉนวนกันเสียงและความร้อน ช่วยลดอุณหภูมิที่จะผ่านประตูเข้ามาให้ไม่เกิน 150 องศาเซลเซียส เพื่อให้เรามีเวลารอความช่วยเหลือ ซึ่งประตูทนไฟนี้ผ่านการทดสอบการเผาไหม้ที่อุณหภูมิความร้อนจริงจากศูนย์วิจัยความปลอดภัยด้านอัคคีภัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ใบรับรองมาตรฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถทนไฟได้ 2 ระดับเวลา คือ 30 นาที และ 60 นาที


"Readydor ถูกสร้างขึ้นมาด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่า เรามองว่าประตูเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนึงที่อยู่ในโครงการแล้วเฟอร์นิเจอร์ชันนี้จะสร้างความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัย นี่คือสิ่งที่เราเข้ามาสู่อุตสาหกรรมของประตู" 


HI-MACS Acrylic Solid Surface


HI-MACS Acrylic Solid Surface คือวัสดุหินสังเคราะห์ ที่จะช่วยยกระดับให้กับงานเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ให้กับที่พักอาศัย ซึ่งนำเข้ามาจากเกาหลีใต้ นิยมนำมาทำท๊อปเคาน์เตอร์ เก้าอี้ โต๊ะ ตู้ ชั้นวาง หรือแม้แต่การหุ่มเสา ทั้งโค้ง กลม เหลี่ยม ก็สามารถทำได้ ความพิเศษอยู่ที่เนื้อวัสดุ ที่สามารถสร้างขึ้นมาได้เทียบเคียงหินธรรมชาติ มีความแข็งแกร่ง ทนทาน แต่ขณะเดียวกันก็มีน้ำหนักเบา และยืดหยุ่นง่าย สามารถตัดแต่งเป็นรูปทรงต่าง ๆ ได้ตามจินตนาการ โดยมีให้เลือกกว่า 40 เฉดสี


ที่สำคัญเป็นหินที่ไร้รอยต่อ เรียบเนียนชนิดที่ ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้ว่าเป็นหิน 2 ชิ้นมาเชื่อมต่อกัน 


แบรนด์ Steelcase


Steelcase คือแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำนักงานอันดับ 1 จากอเมริกา เป็นแบรนด์ที่มีมาค่อนข้างนานมากแล้ว ทำให้เกิดความเชื่อถือ ความเชื่อมั่นต่อลูกค้ามากมาย ตัวแบรนด์รองรับหลากหลายลักษณะการใช้งาน มีฟังก์ชันที่สามรถปรับให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ที่โมเดอร์นฟอร์ม สาขา CDC แห่งนี้ ยังเป็น Flagship Store ของแบรนด์ Steelcase อีกด้วย สามารถเลือกชมสินค้าของแบรนด์ Steelcase ได้ครบทุกรุ่น



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง