รีเซต

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโอดลูกค้าหัวใสจ่ายแบงก์ปลอม อึ้งพิสูจน์จุ่มน้ำหมึกติดมือ

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโอดลูกค้าหัวใสจ่ายแบงก์ปลอม อึ้งพิสูจน์จุ่มน้ำหมึกติดมือ
มติชน
23 มกราคม 2565 ( 11:18 )
47
แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโอดลูกค้าหัวใสจ่ายแบงก์ปลอม อึ้งพิสูจน์จุ่มน้ำหมึกติดมือ

จากกรณที่เฟสบุ๊กร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ได้โพสต์เตือนภัยด้วยข้อความ พร้อมคลิปวิดิโอระบุว่า “ร้านเราโดนแล้วนะคะ หมูแพงเงินหายากยังมีมิจฉาชีพอีก แบงก์ 100 ปลอม อยากรู่ว่าปลอมลองแช่น้ำสีจะตก เปื่อยเลย” จนทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ด้วยความเป็นห่วง และแนะนำวิธีเช็กแบงก์ปลอม บางคนก็บอกว่าเพิ่งโดนมาเหมือนกัน แต่ส่งไปให้ธนาคารทำลายทิ้งเรียบร้อยแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่นานในพื้นที่ จ.สกลนครก็เคยพบว่า มีการเตือนภัยกันอยู่บ่อยครั้งเรื่องธนบัตรปลอม และลักษณะของผู้ก่อเหตุจะคล้ายกันคือ เข้ามาในยามตอนที่ลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากนั้น

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังร้านก๋วยเตี๋ยวโกเก (สาขาโคกศรีสุพรรณ) ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร พบ นางวารุณี นาใต้ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ลูกค้าเข้ามารับบริการที่ร้านเป็นจำนวนมากในช่วงเที่ยง พอรับเงินมาจากลูกค้าก็วางใส่ตระกร้าเงินเลยไม่ได้ตรวจสอบ พอลูกค้าเริ่มซา จึงนำเงินที่จากการขายของมานับ จนเริ่มผิดสังเกตุแบงก์ 100 บาท ใบหนึ่งว่า ทำไมมีจุดละเลือนเลยถามลูกสะใภ้ ลูกสะใภ้จึงนำแบงก์ 100 ใบดังกล่าวไปจุ่มในน้ำ เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นธนบัตรจริง หรือปลอม ปรากฎว่า ต้องผงะกับสิ่งที่เห็น เพราะมือที่ถือแบงก็ 100 อยู่นั้นมีคราบคล้ายหมึกสีแดงจางๆ หลุดออกจากธนาบัตรติดมือมาด้วย

 

นางวารุณี กล่าวต่อด้วยน้ำเสียงท้อว่า ขายของมา 40 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน เนื้อหมูก็แพง เครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวก็แพง ทั้งๆ ที่ตนนั้นก็ไม่ได้ขึ้นราคาแต่อย่างใด แถมยังให้เยอะเหมือนเดิม ไม่เคยเอาเปรียบลูกค้าบางครั้งขาดทุนแ ต่ก็ยังสู้ พอมาโดนโกงแบบนี้ก็รู้สึกท้อแท้ อยากฝากถึงคนเหล่านี้ว่าอย่าไปทำอย่างนี้กับใคร เพราะกว่าจะได้แต่ละบาทก็ลำบากเหมือนกันทุกคน ขณะนี้ได้ไปลงบันทึกประวันไว้แล้วที่ สภ.โคกศรีสุพรรณ

 

สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวโกเกนั้นเปิดขายมานานกว่า 40 ปี มีทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู จุดเด่นของทางร้านก็คือ ชามใส่ก๋วยเตี๋ยวที่ใหญ่กว่าที่อื่นจนต้องใช้สองมือเพื่อยก เน้นให้ปริมาณเนื้อเยอะเครื่องแน่นจุใจ จนบางคนก็กินแทบไม่หมด หากใครสนใจอยากมาอุดหนุนก็สามารถเดินทางมาอุดหนุนได้ตามที่อยู่ที่กล่าวไว้ข้างต้นได้เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง