รีเซต

ลูกจ้างร้านไก่ย่างโอด เจอแบงก์พันปลอม สุดผวาโดนกันทั้งหมู่บ้าน

ลูกจ้างร้านไก่ย่างโอด เจอแบงก์พันปลอม สุดผวาโดนกันทั้งหมู่บ้าน
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2565 ( 19:03 )
67
ลูกจ้างร้านไก่ย่างโอด เจอแบงก์พันปลอม สุดผวาโดนกันทั้งหมู่บ้าน

 

ลูกจ้างร้านไก่ย่าง สุดช้ำใจ รายได้วันละ 300 ยังต้องชดใช้หนี้ หลังโดนโจรเอาแบงก์พันปลอม มาซื้อของไป เผยโดนกันทั้งหมู่บ้าน กว่า 30 ใบ

 

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านพฤกษา 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี น.ส.สุดารัตน์ เพลโลว์ อายุ 48 ปี ลูกจ้างขายไก่ย่างจิรภา ตกเป็นผู้เสียหายหลังถูกคนร้ายใช้ธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท ซื้อไก่ย่างไป 190 บาท

 

น.ส.สุดารัตน์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 เมษายน 65 ขณะที่ตนกำลังเปิดร้านไก่ย่างอยู่นั้น ได้มีหญิงสาวสวมเสื้อคอกลม สีน้ำเงิน กางเกงสีดำ ทำทีเดินมาสั่งซื้อไก่ย่าง 1 ตัว ในราคา 190 บาท จากนั้นก็ชวนตนพูดคุยทั่วไป เมื่อตนหั่นไก่ใส่กล่องให้เสร็จ หญิงสาวคนดังกล่าวก็ยื่นแบงก์พันออกมาจ่ายค่าไก่ย่างให้กับตน

 

ตนก็รับมาแม้ว่าจะไม่อยากรับแบงก์พันก็ตาม แต่เห็นว่าหญิงสาวคนดังกล่าวดูมีอายุและไม่มีพิรุธอะไร ประกอบกับตนถือเคล็ดรับเงินสดประเดิมในตอนเช้า แต่ตนไม่มีเงินทอนจึงนำแบงก์พันไปแลกกับร้านค้าฝั่งตรงข้าม เพื่อนำเงินมาทอนให้หญิงสาวคนดังกล่าว ซึ่งตนก็ดูแล้วว่าแบงก์พันใบนี้น่าจะเป็นของจริงเพราะทุกอย่างเหมือนมาก

 

น.ส.สุดารัตน์ กล่าวต่อว่า ผ่านไปสักพักเจ้าของร้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ได้เดินนำแบงก์พันมาคืนพร้อมบอกว่าได้นำแบงก์ใบนี้ไปฝากเงินที่ธนาคาร แต่ทางธนาคารตีกลับมาพร้อมกับทำสัญลักษณ์ระบุทับด้วยว่าเป็นแบงก์ปลอม ด้วยความตกใจเมื่อรับแบงก์พันใบดังกล่าวกลับมาเทียบกับแบงก์อื่น ก็พบว่าลักษณะผิวสัมผัสไม่เหมือนกัน ไม่ลื่น สีลายน้ำไม่เหมือน แถบสีเขียวไม่สะท้อนแสง และสีจะเข้มกว่า

 

ทำให้ตนต้องรับผิดชอบชดใช้เงินคืนให้ร้านค้า ซึ่งนอกจากตนจะโดนแบงก์พันปลอม 1 ใบแล้ว ตนยังต้องชดใช้ค่าไก่ย่างด้วย รวมแล้วเป็นเงิน 1,200 บาท ให้กับเจ้าของร้านไปฟรี ๆ เป็นเพราะความไม่รู้ที่ไปหลงรับแบงก์มา ทำให้ตนต่องถูกหักค่าแรงวันละ 100 บาท เพื่อใช้หนี้แบงก์ปลอม

 

 

น.ส.สุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ตนทำงานเป็นลูกจ้างได้ค่าจ้างเพียงวันละ 300 บาท แทนที่เงินจำนวนนั้นจะมีเงินเก็บไว้ซื้อนมซื้อข้าวให้ลูกกลับต้องมานั่งผ่อนหนี้แทน ตอนนี้เท่าที่ทราบมีร้านค้าในชุมชนตลาดพฤกษา 3 โดนมิจฉาชีพตระเวนใช้แบงก์พันปลอมหลอกซื้อของไปกว่า 30 ใบแล้ว จนตอนนี้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดชุมชนแห่งนี้ประกาศงดรับแบงก์พันกันแล้ว

 

ตนอยากฝากบอกถึงมิจฉาชีพด้วยว่า ทุกคนต้องทำมาหากิน ทุกคนมีปากท้องมีครอบครัวที่ต้องดูแล มาก่อเหตุแบบนี้ได้เงินไปสบาย แต่คนที่โดนเขาลำบากกว่าจะหาเงินได้แต่ละบาท อย่าไปทำแบบนี้อีกเลย อยากให้คิดสักนิด ลองหางานสุจริตทำดู ดีกว่ามาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง