รีเซต

มท.ชงต่ออายุ "ตำบล สมาร์ท ทีม" สัญญาจ้างงาน ป.ตรี 14,510 อัตราทั่วประเทศ

มท.ชงต่ออายุ "ตำบล สมาร์ท ทีม" สัญญาจ้างงาน ป.ตรี 14,510 อัตราทั่วประเทศ
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2564 ( 08:38 )
48
มท.ชงต่ออายุ "ตำบล สมาร์ท ทีม" สัญญาจ้างงาน ป.ตรี 14,510 อัตราทั่วประเทศ

วันนี้ (18 ก.ย.64) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ฯ ในฐานะฝ่ายเลขานุการของ คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ตาม พ.ร.ก.กู้เงิน ได้พิจารณาต่อสัญญาโครงการพัฒนาตำบลแบบบูรณาการ หรือ ตำบล สมาร์ท ทีม (Tambon Smart Team)

โดยเป็นโครงการจ้างงานประชาชนที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่า จำนวน 14,510 อัตรา ทำงานในพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่หางานทำได้ไม่ได้ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด รวมถึงส่งเสริม และกระตุ้นการบริโภคภาคครัวเรือนผ่านมาตรการการจ้างงานหลังจากที่โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลา 1 ปี และกำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายนนี้

ด้าน นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงเรียกร้องให้สภาพัฒน์ฯ เร่งผลักดันต่อสัญญาโครงการพัฒนาตำบลแบบบูรณาการ เพื่อให้การจ้างงานนักศึกษาจบปริญญาตรี หรือเทียบเท่า จำนวน 14,510 อัตราเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย

และเป็นขวัญกำลังใจสำหรับประชาชนในโครงการดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กำลังรอความชัดเจนว่ารัฐบาลจะเดินหน้าอย่างไร จึงขอให้สภาพัฒน์ฯ เร่งพิจารณาต่อสัญญาและเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติภายในวันที่ 28 กันยายนนี้ ก่อนสิ้นปีงบประมาณ

สำหรับโครงการพัฒนาตำบลแบบบูรณาการ เป็นการจ้างงานประชาชนที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือ เทียบเท่า จำนวน 7,255 ตำบล ตำบลละ 2 อัตรา รวม 14,510 อัตรา ครอบคลุมในพื้นที่ทั่วประเทศ ในอัตราจ้างเหมา 15,000 บาทต่อเดือน เพื่อทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลและบันทึกข้อมูลในระดับตำบลในทุกมิติ 

ก่อนนำข้อมูลมาประมวลผลและสร้างแพลตฟอร์มให้หลายภาคส่วนสามารถเข้ามาดูข้อมูลแต่ละพื้นที่ อาทิ ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว ด้านเกษตร โดยมีกรอบระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 - 30 กันยายน 2564


ข่าวที่เกี่ยวข้อง