รีเซต

"แอนนา หทัยรัตน์" ภรรยาไฮโซลูกนัท คัดค้านการประกันตัว "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" รองหัวหน้าพรรคที่เป็นข่าว ต่อศาล วันนี้

"แอนนา หทัยรัตน์" ภรรยาไฮโซลูกนัท คัดค้านการประกันตัว "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" รองหัวหน้าพรรคที่เป็นข่าว ต่อศาล วันนี้
Ingonn
17 เมษายน 2565 ( 07:32 )
7.8K
"แอนนา หทัยรัตน์" ภรรยาไฮโซลูกนัท คัดค้านการประกันตัว "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" รองหัวหน้าพรรคที่เป็นข่าว ต่อศาล วันนี้

แอนนา หทัยรัตน์ วิทยพูม ธนากิจอำนวย ภรรยาไฮโซลูกนัท โพสต์เฟซบุ๊ก ขอคัดค้านการประกันตัว "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" รองหัวหน้าพรรคที่เป็นข่าวลวนลามสาว ซึ่งเมียไฮโซลูกนัท เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ขอร้องให้ศาลจะเห็นใจแอน และผู้เสียหายรายอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ แอนนา หทัยรัตน์ ประกาศ “ถอนตัว ลง ส.ก.” เขตสวนหลวง พรรครวมไทยยูไนเต็ด ลบครหา แจ้งจับ "ปริญญ์" หวังผลเลือกตั้ง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ใจ

 

แอนนา หทัยรัตน์ วิทยพูม ธนากิจอำนวย ภรรยาไฮโซลูกนัท ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท โพสต์เฟซบุ๊กถึง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคที่เป็นข่าว ล่วงละเมิดทางเพศสาว โดย แอนนา หทัยรัตน์ เป็นผู้เสียหายในคดีปริญญ์ ขอคัดค้านการประกันตัว "ปริญญ์" ต่อศาล วันนี้ โดยระบุว่า

 

แอนได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปใช้สิทธิ์ในฐานะผู้เสียหายที่ศาลอาญา กรุงเทพใต้ ในวันพรุ่งนี้เวลา 7โมงเช้า ที่จะขอคัดค้านการให้ประกันตัวของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หวังว่าเหตุและผลจะดีพอ แอนขอความกรุณา ขอร้องให้ศาลจะเห็นใจแอน และผู้เสียหายรายอื่นๆด้วยค่ะ รายละเอียดการคัดค้านการให้ประกัน ดังนี้

 

คดีนี้พนักงานสอบสวนมีคำร้องขอฝากขังเป็นครั้งแรกจำนวน ๑๒  ในวันนี้ ผู้ร้องในฐานะผู้เสียหายในคดีนี้ มีความประสงค์ขอคัดค้านการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยมีเหตุผลที่สำคัญที่จะใคร่ขอกราบเรียนต่อศาลดังนี้


ข้อที่ ๑ คดีนี้เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงและเป็นคดีร้ายแรงอันมีลักษณะเป็นภัยต่อสังคม เป็นคดีที่สาธารณชนและสื่อมวลชนโดยทั่วไปได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  ประกอบกับผู้ต้องหาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมีตำแหน่งหน้าที่ทางการเมือง โดยมีตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคที่เข้าร่วมกับรัฐบาลในเวลานี้ และมีบิดาเป็นอดีตผู้อำนวยการองค์การค้าระหว่างประเทศ WTO และอดีตเลขาธิการองค์กร ซึ่งถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพล มีอำนาจบารมีเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกับบุคคลในฝากฝั่งรัฐบาล และข้าราชการในหลายระดับชั้น  

                
ข้อ ๑.๒ ผู้ต้องหาในขณะนี้ได้มีผู้เสียหายหลายรายได้แสดงตนเข้ามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนต่อสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีแล้ว จำนวนถึง ๓ รายและต่างจังหวัดอีก ๑ ราย และยังมีที่เข้ามาติดต่อกับผู้ร้องเพื่อขอรับคำปรึกษาอีกจำนวนหลายราย และพร้อมจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในเร็ววันนี้  ซึ่งผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อผู้หญิงที่ตกเป็นผู้เสียหาย โดยมีพฤติการณ์ทางคดีคล้ายคลึงกัน กล่าวคือมักจะกล่าวอ้างถึงฐานะของตนเองทางการเมือง ด้านธุรกิจและความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน ตามที่ร่ำเรียนมาว่าสามารถที่จะให้คำปรึกษาทางธุรกิจได้ดี และมักจะอ้างฐานะในตำแหน่งหน้าที่ของบิดาผู้ต้องหาในอดีต จนผู้เสียหายหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ  จึงมีลักษณะที่เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง   อีกทั้งผู้ต้องหายังได้มีพฤติกรรมที่ล่วงละเมิดทางเพศ มาอย่างยาวนานและต่อเนื่องกันมาหลายสิบปี มีผู้ตกเป็นผู้เสียหายจำนวนมาก แต่ที่ผ่านมาผู้ต้องหายังไม่เคยถูกดำเนินคดี โดยสามารถใช้อิทธิพลวิ่งเต้น ช่วยเหลือ ทั้งทางการเงิน และฐานะทางการเมืองจนไม่มีผู้เสียหายรายใดเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ จนทำให้ผู้ต้องหาเหิมเกริม ไม่สำนึกต่อการกระทำของตน ยังคงมีพฤติกรรมกระทำความผิดซ้ำซากต่อเนื่องติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบันนี้ หากศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยไปก็จะไม่สามารถรับประกันได้ว่าจำเลยจะไม่ไปกระทำซ้ำความผิดเดิมอีก                                                                              

ข้อ ๑.๓ ดังที่กราบเรียนต่อศาลมาตาม ข้อ ๑.๑ และ ข้อ ๑.๒ แล้วว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้มีอิทธิพล และเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เป็นที่สนใจต่อสาธารณะชน ผู้ร้องเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และจะใช้อิทธิพลทางการเงิน ฐานะทางการเมือง อิทธิพลส่วนตัว   เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนได้  อีกทั้งผู้เสียหายบางรายเป็นเพียงประชาชนคนธรรมดาย่อมหวาดกลัวและเกรงกลัวต่ออิทธิพลของผู้ต้องหา อันจะทำให้กระบวนการอำนวยความยุติธรรมจะไม่ได้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และปราศจากการแทรกแซงจากอิทธิพลภายนอกได้    

                                                                                                          
ข้อ  ๒ จากเหตุผลที่ผู้ร้องได้ประทานกราบเรียนต่อศาลมาแล้วนี้ จึงสมควรที่ศาลจะได้โปรดพิจารณาไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว หากผู้ต้องหายื่นเรื่องมาขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ตามคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวน     ทั้งนี้เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม และคุ้มครองผู้เสียหาย พยานในคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเปราะบางกระทบกระเทือนต่อสภาพจิตใจของผู้เสียหายเป็นอย่างสูง เกรงว่าผู้เสียหายจะไม่ได้รับความปลอดภัย  และเกรงกลัวต่อภยันตรายจนทำให้รูปคดีสูญเสียความเป็นธรรม                    

ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด

 

 

 

 

ข้อมูล เฟซบุ๊ก Anna Vidhyaphum 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง