รีเซต

ครอบครัวสะสมทรัพย์ ผุด”เสบียงเติมบุญ”ต่อยอดตู้ปันสุข ต่อลมหายใจผู้ยากไร้ ฝ่าฟันโควิด-19

ครอบครัวสะสมทรัพย์ ผุด”เสบียงเติมบุญ”ต่อยอดตู้ปันสุข ต่อลมหายใจผู้ยากไร้ ฝ่าฟันโควิด-19
มติชน
18 พฤษภาคม 2563 ( 22:58 )
155
ครอบครัวสะสมทรัพย์ ผุด”เสบียงเติมบุญ”ต่อยอดตู้ปันสุข ต่อลมหายใจผู้ยากไร้ ฝ่าฟันโควิด-19

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ที่ปั๊มประเสริฐชัย ถนนเพชรเกษม ตำบลธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐมเขต 5 พรรคชาติไทยพัฒนา นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายจิระวัฒน์ สะสมทรัพย์ บุตรชายคนโต นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปล่อยขบวนคาราวานสิ่งของที่จะนำไปเติมเต็มให้แก่ตู้ปันสุขของชาวบ้านทั้ง 7 อำเภอ

นายเผดิมชัย กล่าวว่า วิกฤติโควิด19 นี้ ทำให้เห็นความเกื้อกูลกัน สำหรับคนมีกำลังช่วยเติมให้คนที่ไร้กำลังเพื่อความอยู่รอด เพื่อความรักและเกิดวินัย การให้เป็นสิ่งที่ดีในช่วงวิกฤติโควิดนี้ ตระกูลสะสมทรัพย์อยากให้พี่น้องทุกคนที่อยู่นครปฐมได้รับความอบอุ่น และการให้ในวันนี้ เป็นการให้สิ่งของไปเติมตู้ปันสุข และเป็นเสบียงเติมบุญนี้จะเป็นการช่วยเติมให้เต็ม และขอให้ผู้ที่มารับ รับอย่างมีวินัย เอาไปเท่าที่พอใช้ พอกิน ไม่ต้องแย่งกันเหลือให้ผู้อื่นบ้าง เป็นการแบ่งปันกัน และไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่พอ เเพราะมีคนคอยสำรวจและแจ้งมาที่ศูนย์กลาง โดยจะจัดส่งให้ตามรายงานทุกวัน รวมทั้งหนังสือธรรมะ

“ ตู้ปันสุข เปรียบเหมือนกับการสร้างวินัย ให้คนนครปฐม เพราะพวกเรารักกันเหมือนพี่น้องกันทุกคนที่มาอยู่นครปฐม ตู้ปันสุขที่มีอยู่ใน 7 อำเภอจะได้รับเสบียงเติมบุญจากตระกูลสะสมทรัพย์ทุกตู้ทุกอำเภอ” นายเผดิมชัย กล่าว

ด้านนายอนุชา กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลกเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดการสูญเสียอย่างมากมาย ทั้งสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิตทางความเป็นอยู่ในสังคม ทางเศษฐกิจในวงกว้าง ส่งผลให้ผู้คนตกงาน โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงานหาเช้ากินค่ำไม่สามารถดูแลครอบครัวได้เหมือนก่อน แต่ด้วยคนไทยมีจิตใจที่เป็นกุศลไม่นิ่งนอนใจ มีการแบ่งปันอาหาร ของใช้ที่จำเป็นต่อกัน เห็นได้จากมีการจัดสิ่งของในรูปแบบต่างๆเช่นการช่วยเหลือทางการเงิน การแจกอาหาร แจกถุงยังชีพ และยังมีจุดบริการที่ทุกคนมีส่วนร่วมได้ที่เรียกกันว่า “ตู้ปันสุข” เกิดขึ้นในขณะนี้

“ ตู้ปันสุขเป็นเครื่องสะท้อนความรู้สึกของ”ผู้ให้” และ”ผู้รับ”ที่จะเปี่ยมไปด้วยความสุขทั้งผู้รับ และผู้ให้ รวมถึงท่านที่มีจิตเป็นกุศล วันนี้ ครอบครัวสะสมทรัพย์และเพื่อนๆกลุ่มชาวบ้าน ปรารถนาที่จะเป็นสะพานแห่งการแบ่งปัน นี้จนกว่าวิกฤตโควิด-19ครั้งนี้จะบรรเทาขึ้น จึงหารือกันและมีการจัดเตรียมสิ่งของเพื่อการบริโภคจำเป็น เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ นม น้ำดื่ม ฯ ออกไปแจกให้กับพ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน ในรูปแบบของการเติมเต็มผ่านตู้ปันสุขของชุมชนที่มีผู้ใจบุญได้ตั้งขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครปฐมให้ทั่วถึงอย่างต่อเนื่อง อย่างสุดความสามารถจนกว่าสถานะการณ์จะดีขึ้น โดยจั้งทีมงานเสบียงเติมบุญ นี้ขึ้น 10สาย ครอบคลุม 7 อำเภอ “นายอนุชากล่าวและว่า


การตั้งตู้ปันสุข ของผู้ใจบุญ ทั่วสารทิศนี้ เป็นเรื่องดี แต่ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานไม่รู้ว่าจะจบสิ้นเมื่อไหร่ ปัญหาการเติมสิ่งของเข้าตู้ปันสุข จะมีอุปสรรค คนให้เริ่มเบื่อ และเริ่มลดลง เหล่านี้คือสิ่งที่ครอบครัวสะสมทรัพย์ตระหนักมาก จึงให้กลุ่มชาวบ้านลงพื้นที่เก็บข้อมูล จุดตั้งตู้ปันสุข ทั้ง 7 อำเภอ แล้วนำไปเติมให้เต็ม เรียกว่า “เสบียงเติมบุญ” จากการร่วมมือกันของผู้มีจิตใจอันเป็นกุศลผ่านมาทางครอบครัวสะสมทรัพย์ และกลุ่มชาวบ้าน ช่วยดำเนินการให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ให้อยู่ดี มีสุข และใช้ชีวิตอย่างปกติ และฝ่าฟันสู้โควิด-19ไปพร้อมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง