รีเซต

ภารกิจชีวิต! ทหารพราน-ตชด.หามสาวท้องแก่ คลอดลูก

ภารกิจชีวิต! ทหารพราน-ตชด.หามสาวท้องแก่ คลอดลูก
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 12:43 )
228
ภารกิจชีวิต! ทหารพราน-ตชด.หามสาวท้องแก่ คลอดลูก

เพจ “Army times Thailand” โพสต์รูปภาพพร้อมเรื่องราวน่าประทับใจของนักรบชุดดำ เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และตำรวจตระเวนชายแดน ที่ช่วยกันหามหญิงท้องแก่ใกล้คลอดที่ดอยสูงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อไปโรงพยาบาลแม่สะเรียง โดยผู้โพสต์ระบุว่า 


อดทนไว้ไอ้หนู !!!

เอ็งต้องปลอดภัย !!!

ทหารพราน -ตชด อุ้มทารกน้อย
ลงจากดอย ฝ่านาทีวิกฤติ


นักรบชุดดำ ทหารพราน 36 แม่สะเรียง
บรรจงอุ้ม ประคองทารกน้อย ในอ้อมกอด

เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์พร้อมแม่ ส่งโรงพยาบาล
หลังแม่วัยสาว เจ็บท้องคลอดลูก ระหว่างทาง
มาโรงพยาบาล

การเดินคลอดบุตร ในพื้นที่ดอยสูง มีความยากลำบาก คุณแม่วัยสาว อายุ 21 ปี เจ็บท้องคลอดลูกแต่ ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ ด้วยสภาพร่างกายและ การเดินทางที่ยากลำบาก ชาวบ้าน ทหาร และตำรวจตระเวนชายแดน จึงต้อง หามแม่ใส่เปล แล้วเดินเท้าออกมา ให้ไวที่สุด เพื่อให้ไปถึงโรงพยาบาล แต่คุณแม่วัยสาว เกิดเจ็บท้องอย่างหนัก จึงทำให้คลอดลูกระหว่างทาง ที่โรงเรียน ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 905 หลังคลอดจึงรีบนำ ทั้งแม่และลูก มาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ที่ หน่วยทหารพราน 36 เพื่อนำส่ง โรงพยาบาล

สกายด็อกเตอร์บินลัดฟ้า ภารกิจช่วยคุณแม่เจ็บท้องคลอดฉุกเฉินในถิ่นทุรกันดาร ทหารพราน36 อำนวยความสะดวก ส่งต่อหนูน้อยถึงมือแพทย์ รพ.แม่สะเรียง
.
วันที่ (18 ก.ค 63) พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่36 กองกำลังนเรศวร ได้สั่งการให้ นายสิบพยาบาล และกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย อำนวยความสะดวกให้กับทีมแพทย์ Sky Doctor จากโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ซึ่งได้เดินทางมากับเฮลิคอปเตอร์ 212 หลังได้รับสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์และการประสานงานจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 ว่ามีผู้ป่วยฉุกเฉินที่พักอาศัย ณ บ้านจอปราคี ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องรับการรักษาเร่งด่วน จำนวน 1 ราย
.
โดยทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้เดินทางมารับผู้ป่วยฉุกเฉินที่ กรมทหารพรานที่36 ค่ายเทพสิงห์ ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทราบชื่อผู้ป่วยคือ นางสาวสุวรรณา ไม่มีนามสกุล อายุ 21 ปี ซึ่งได้มีอาการเจ็บท้องจะคลอดบุตรคนแรกและได้เดินทางออกมาจากที่พักโดยการทำเปลหาม แต่เมื่อเดินทางมาถึงโรงเรียน ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 905 น.ส.สุวรรณาฯ ได้คลอดบุตรเป็นเพศหญิง เป็นที่เรียบร้อย จึงรีบนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลแม่สะเรียง เพื่อให้เข้ารักษาตัวและพักฟื้นต่อไป
.
สำหรับ บ้านจอปราคี ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ในพื้นที่ป่าเขาสูงชันติดเขตชายแดนไทย-เมียนมาร์ มีความทุรกันดารและห่างไกล การคมนาคมเป็นไปด้วยความ ยากลำบาก การเดินทางมาโรงพยาบาลซึ่งอยู่ในตัวอำเภอต้องใช้เวลามาก ทั้งการเดินทางด้วยเรือ ต่อทางเท้า และมาต่อด้วยรถยนต์ กว่าจะถึงมือแพทย์ ซึ่งในบางครั้งการรักษาก็เป็นไปด้วยความล่าช้า 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง