รีเซต

แอปฯ ChatGPT เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยแล้ว บนระบบ iOS

แอปฯ ChatGPT เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยแล้ว บนระบบ iOS
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2566 ( 17:20 )
66
แอปฯ ChatGPT เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยแล้ว บนระบบ iOS

วันที่ 31 พฤษภาคม บริษัท โอเพนเอไอ (OpenAI) เปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแชตจีพีที (ChatGPT) ในประเทศไทยบนระบบปฏิบัติการ iOS หลังจากการเปิดตัวแอปพลิเคชันให้ดาวน์โหลด 46 ประเทศ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้แบบฟรี ๆ หรือสมัครสมาชิกแชตจีพีที พลัส (ChatGPT Plus) แบบเสียค่าบริการ 20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 695 บาทต่อเดือน เพิ่มเติมในภายหลัง


แอปพลิเคชันแชตจีพีที (ChatGPT) ได้รับการติดตั้งปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีความสามารถในการเรียนรู้และสร้างเนื้อหาทางภาษาที่มีความซับซ้อนแอปพลิเคชันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี Deep Learning ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีความสามารถในการเรียนรู้จากข้อมูลและปรับปรุงเองได้อย่างต่อเนื่อง การฝึกสอนปัญญาประดิษฐ์ใช้ข้อมูลจำนวนมากเพื่อเรียนรู้วิธีการให้คำตอบและสร้างข้อความที่มีความหมายอย่างสมเหตุสมผลมากที่สุด


ตัวอย่างความสามารถของแอปพลิเคชันแชตจีพีที (ChatGPT) เช่น การตอบคำถามวิทยาศาสตร์ที่มีความซับซ้อน ข้อมูลด้านเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อน ความสามารถในการแปลภาษาที่มีความซับซ้อนรองรับภาษาอังกฤษและภาษาไทย นอกจากนี้แชตจีพีทียังถูกนำไปใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เช่น บริการแชตจีพีที (ChatGPT) บนเว็บเบราว์เซอร์ไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) บริการไมโครซอฟท์ออฟฟิศ (Microsoft Office) เป็นต้น


การเปิดตัวแชตจีพีที (ChatGPT) ครั้งแรกเกิดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2022 ในรูปแบบของเว็บไซต์แอปพลิเคชันและได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานจำนวนมาก โดยข้อมูลในเดือนมกราคม 2023 พบว่ามีผู้ใช้งานแชตจีพีทีมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก ภายในเวลาเพียง 2 เดือน ทำให้แชตจีพีทีถูกยกให้เป็นเว็บไซต์แอปพลิเคชันที่เติบโตรวดเร็วมากที่สุดในโลกนับจากมีการใช้งานอินเทอร์เน็ต หรืออาจกล่าวได้ว่าแชตจีพีทีมีการเติบโตเร็วกว่าบริการกูเกิล (Google) หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กเฟซบุ๊ก (Facebook) ที่ต้องใช้เวลาหลายเดือนจึงจะมีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคน


สำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS และต้องการติดตั้งแชตจีพีที (ChatGPT) สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์นี้ Apps.Apple.com



ที่มาของข้อมูล

Chat.openai.com 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง