รีเซต

จุดจบสายหาร! Netflix เผยวิธีเช็กว่าใคร “หารบ้าน” กันบ้าง!

จุดจบสายหาร! Netflix เผยวิธีเช็กว่าใคร “หารบ้าน” กันบ้าง!
แบไต๋
1 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:24 )
79
จุดจบสายหาร! Netflix เผยวิธีเช็กว่าใคร “หารบ้าน” กันบ้าง!

นับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว (2022) ที่แพลตฟอร์มสตรีมมิงระดับโลกอย่าง Netflix เตรียมเอาจริงจัดการบัญชีสายหาร (การแชร์รหัสผ่าน) เนื่องจากส่งผลกระทบกับรายได้ของบริษัท โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมา Netflix ก็เริ่มทดสอบมาตรการป้องกันการแชร์รหัสผ่าน (หารบ้าน) ในประเทศแถบลาตินอเมริกาไปแล้ว

ล่าสุด Netflix ออกมาอธิบายเพิ่มเติมถึง “วิธีการเช็กคนหารบ้าน” ผ่าน FAQ แล้วว่า ระบบจะตรวจสอบบัญชีจากที่อยู่ IP, รหัสเฉพาะเครื่อง และกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการล็อกอิน เพื่อกำหนดตำแหน่งบ้าน ที่จะกลายเป็นบ้านหลักในการใช้ตรวจสอบ

หากมีอุปกรณ์ทำการล็อกอินเข้ามาใหม่ โดยอยู่นอกตำแหน่งบ้านหลัก ระบบจะให้ใส่รหัสยืนยันชั่วคราวเพื่อให้สามารถเข้าใช้บัญชีได้เป็นเวลา 7 วัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าชม Netflix ได้เวลาไปเที่ยว แต่ถ้าอยากจะใช้งาน Netflix ต่อเนื่อง ก็ต้องเอาอุปกรณ์ไปเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ที่บ้านหลักแล้วเปิดดู Netflix อย่างน้อยหนึ่งครั้ง ทุก ๆ 31 วัน (1 เดือน)

แน่นอนว่านี่จะส่งผลกระทบกับบัญชีผู้ใช้งาน Netflix ที่เป็นแบบ “หารบ้าน” อย่างแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีข้อมูลว่ามาตรการนี้จะเริ่มใช้ในไทยเมื่อไร ส่วนใครที่ใช้บัญชีแบบหารบ้านอยู่แนะนำให้รอติดตามข่าวดูอีกที หรือไม่ก็เตรียมตัวสมัครบัญชีใหม่รอไว้ได้เลย

ที่มา : 9to5mac / Netflix

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง