รีเซต

อลิสเน็ตไอดอล คือใคร? เปิดประวัติ "อริศรา กาพย์เดโช" น้องอลิส เสียชีวิต สาเหตุจากอาหารติดคอ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

อลิสเน็ตไอดอล คือใคร? เปิดประวัติ "อริศรา กาพย์เดโช" น้องอลิส เสียชีวิต สาเหตุจากอาหารติดคอ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา
Ingonn
7 มิถุนายน 2565 ( 10:26 )
6.2K
อลิสเน็ตไอดอล คือใคร? เปิดประวัติ "อริศรา กาพย์เดโช" น้องอลิส เสียชีวิต สาเหตุจากอาหารติดคอ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

"อลิสเน็ตไอดอล" หรือ "อลิส อริศรา กาพย์เดโช" เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้เสียชีวิตจากสาเหตุสำลักอาหาร ทำให้อาหารติดคอ ที่หลอดลม กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานอนพักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือนก่อนจะเสียชีวิตลง วันนี้ TrueID จึงจะมาเปิด ประวัติอริศรา กาพย์เดโช หรือ "อลิสเน็ตไอดอล" 

 

ประวัติ อลิส อริศรา กาพย์เดโช "อลิสเน็ตไอดอล" 

อลิส อริศรา กาพย์เดโช หรือ "อลิสเน็ตไอดอล" เกิดวันที่ 7 ตุลาคม 2536 ถือเป็นเน็ตไอดอล รุ่นแรกที่ถ่ายภาพแนวน่ารักสดใส สไตล์ญี่ปุ่น และ แนวคอสเพลย์ เซ็กซี่

 

น้องอลิส เคยถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าตัวจริงไม่ตรงกับภาพ รูปถ่ายทางโซเชียลกับตัวจริงไม่เหมือนกัน เนื่องจาก อลิส อริศรา สูงเพียง 165 เซนติเมตร และค่อนข้างเจ้าเนื้อ จึงได้เข้าร่วมโปรเจคโฆษณาลดน้ำหนักของ เชน ธนา โดยมีแรงจูงใจเป็นเงิน 1 แสนบาท ต่อ 1 กิโลกรัม ซึ่งน้องอลิส ได้ลำน้ำหนักไปทั้งหมด 7 กิโลกรัม เลยทีเดียว ภายในเวลาแค่ 22 วัน จากน้ำหนัก 65 กิโลกรัม ในเหลือ 58 กิโลกรัม ด้วยการออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร พักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำเยอะๆ

 

นอกจากนั้น "อลิสเน็ตไอดอล" ยังมีผลงานเป็นนางแบบ FHM THAILAND และพริตตี้งานมอเตอร์โชว์ รวมถึงชื่นชอบสิงห์บลู สโมสรเชลซี อีกด้วย ทำให้ น้องอลิส มีแฟนคลับเป็นจำนวนมากรวมถึงแฟนคลับต่างชาติอย่างประเทศจีน ไต้หวัน อีกด้วย

 

 

 

 

สาเหตุการเสียชีวิตของ "อลิสเน็ตไอดอล"

แม่ของน้องอลิส เล่าถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องอลิสว่า เสียชีวิตจากการขาดอาการหายใจกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานานกว่า 2 เดือนก่อนจะเสียชีวิตในวันนี้ที่รพ.พระนั่งเกล้าเมื่อเวลา 12.50 น. ของวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุน้องอลิสทำงานหนัก จนทำให้มีเวลาพักผ่อนไม่เป็นเวลา วันเกิดเหตุน้องตื่นมาบอกว่าหิวข้าว พี่ชายจึงไปซื้อของกินมาให้เมื่อมาถึงน้องรีบทานอาหารเร็วเกินไปจนทำให้สำลักอาหารไปติดที่หลอดลม จนล้มลงไปชักที่พื้นจึงรีบนำตัวส่งรพ. ตอนแรกตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นอะไรมากถึงมือหมอเดี้ยวก็คงหาย แต่คุณหมอบอกว่าน้องมาถึงช้าไปประมาณ 9 นาที่ทำให้ขาดอากาศหายใจ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานอนพักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือนก่อนจะเสียชีวิตลง

 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก "Sirikanda Chaiburut" พี่สาวคนสนิทของ "น้องอลิส" ได้โพสต์ภาพรดน้ำศพ พร้อมกำหนดสวดพระอภิธรรมศพน้องอลิส ณ วัดบัวขวัญ ศาลา 4 งามวงศ์วาน นนทบุรี โดยจะจัดพิธีฌาปนกิจศพเวลาที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา15.00 

 

โดยก่อนหน้านี้ ได้ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องอลิส ไว้เช่นกัน เพื่อให้ทุกคนให้เกียรติน้องและครอบครัว ว่า "ภาระสำลักสิ่งแปลกปลอมในทางเดินหายใจ" เกิดจากอาหาร(ข้าวเหนียวหมูปิ้ง)ติดค้างอุดตันในระดับของกล่องเสียงหรือหลอดลมทำให้เกิดการอุดกั้นของทางเดินหายใจ ทำให้น้องหายใจไม่สะดวกและด้วยภาวะนี้ทำให้สมองขาดออกซิเจน เป็นเหตุทำให้เกิดภาวะเจ้าหญิงนิทรา น้องนอนโรงพยาบาลติดเตียงมาถ้ารวมวันนี้ด้วยจะครบ 3 เดือนพอดี กลางดึกเมื่อคืนน้องมีภาวะไข้ขึ้นรุนแรงและหายใจไม่ออกอย่างรุนแรงและจากไปอย่างสงบเวลา 12.50 ของวันนี้ (6 มิ.ย. 65)

 

 

 

 

ข้อมูล เฟซบุ๊ก Sirikanda Chaiburut , เฟซบุ๊ก Arisara Karbdecho (Alice) ,TNN

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง