รีเซต

กักตัวอยู่บ้าน 'โภชนาการต้องครบ' อร่อยมีประโยชน์ กับเมนูเชฟแคร์ ทางเลือกสุขภาพในยุคโควิด

กักตัวอยู่บ้าน 'โภชนาการต้องครบ' อร่อยมีประโยชน์ กับเมนูเชฟแคร์ ทางเลือกสุขภาพในยุคโควิด
TeaC
28 เมษายน 2564 ( 14:17 )
383
กักตัวอยู่บ้าน 'โภชนาการต้องครบ' อร่อยมีประโยชน์ กับเมนูเชฟแคร์ ทางเลือกสุขภาพในยุคโควิด

 

 

ทุกวันนี้เรากินแบบ อิ่มอาหาร แต่ไม่อิ่มสารอาหาร โภชนาการไม่ครบ กันหรือเปล่า ?

 

 

ด้วยสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อุบัติขึ้นในประเทศไทยเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ยาวนานถึง 1 ปีกว่า สร้างความสูญเสียมากมาย และยังเปลี่ยน "วิถีชีวิต" ของเราทุกคนไปอย่างสินเชิง

 

 

นอกจากเปลี่ยนเราทุกคนให้ใช้ชีวิตในรูปแบบ New Normal ที่ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง หวังลดการแพร่เชื้อ แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไม่แพ้กัน นั่นคือ "วิธีการกินของคนไทย"

 

 

วิธีการกินของคนไทย เปลี่ยนไปอย่างไร ?

 

 

จากข้อมูลผลวิจัยของบริษัท นีลสัน ที่มีชื่อว่า "FoodTrips" ปี 2562 ได้เก็บข้อมูลพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคต่อการทานข้าวนอกบ้าน พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยทานข้าวนอกบ้านเฉลี่ย 56 ครั้งต่อเดือนเลยทีเดียว

 

 

และเมื่อประเทศไทยเกิดโรคระบาดโควิด ทำให้พฤติกรรมการบริโภคจากเดิมที่ทุกคนต้องกินข้าวนอกบ้าน เปลี่ยนสั่งอาหารออนไลน์จำนวนมาก ที่เรียกว่า Online Food Delivery 

 

 

ซึ่งจากผลสำรวจพฤติกรรมทางออนไลน์ เรื่อง "การใช้บริการ Online Food Delivery ของคนไทย" ระหว่างวันที่ 5 - 15 มีนาคม 2563 ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ดด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่า

 

 

  • กลุ่ม Gen Y (อายุ 19-38 ปี) ใช้บริการมากที่สุดถึง 51.09%
  • รองลงมาคือกลุ่ม Gen X (อายุ 39-54 ปี)
  • กลุ่ม Baby Boomer (อายุ 55-73 ปี) 
  • กลุ่ม Gen Z (อายุต่ำกว่า 19 ปี)

 

 

สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงสร้างพฤติกรรมใหม่ให้ผู้คนต้องปรับใช้ชีวิตตามวิถี New Normal เท่านั้น แต่วายร้ายของโควิดที่ระบาด อาจทำให้วิธีการกินของคนไทย เป็นไปได้ที่จะขาดการใส่ใจสุขภาพเรื่อง "โภชนาการ" ที่ครบถ้วน

 

 

"โภชนาการ" สำคัญอย่างไร ?

 

ต้องยอมรับว่า อาหารมีความจำเป็นต่อร่างกาย ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ ตรงตามหลักโภชนาการ และกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทุกมื้อทุกวัน

 

 

  • หมู่ที่ 1 โปรตีน (เนื้อสัตว์ ไข่ นม ถั่ว)
  • หมู่ที่ 2 คาร์โบไฮเดรต (ข้าว แป้ง น้ำตาล เผือก มัน)
  • หมู่ที่ 3 เกลือแร่หรือแร่ธาตุ (พืชผัก)
  • หมู่ที่ 4 วิตามิน (ผลไม้)
  • หมู่ที่ 5 ไขมัน (ไขมันจากพืชและสัตว์)

 

 

รวมทั้ง การกินไขมันอย่างพอเหมาะ ใน 1 วันควรจะกินไม่เกิน 6 ช้อนชา น้ำตาล ไม่เกิน 6 ช้อนชา เกลือไม่เกิน 1 ช้อนชา เพื่อให้ร่างกายได้สารอาหารครบ ปริมาณที่พอเหมาะ ไม่บริโภคเน้นหนักไปทางหนึ่งทางใด เพราะอาจเกิดโรคอ้วน หรือโรคต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายได้ 

 

ดังนั้น ในยุคโควิดแบบนี้ การเลือกกินอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราทุกคนต้องให้ความสำคัญ ใส่ใจ ไม่เพียงคำนึงความสะดวก หรือความปลอดภัย แต่ต้องคำนึงถึง "โภชนาการต้องครบ อร่อยมีประโยชน์" ด้วยเช่นกัน

 

 

“Chef Cares Ready Meal” ทางเลือกสุขภาพ ในยุคโควิด

 

ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ "Chef Cares Ready Meal" 4 เมนูจาก 4 เชฟดัง ตอบรับชีวิตวิถีใหม่ในยุคโควิดที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน อร่อยได้ใน 3 นาที

 

พร้อมคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนจากวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม ทั้งน้ำตาล เกลือ และไขมันต่ำ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย และการคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบชั้นเยี่ยม มาปรุงอย่างพิถีพิถัน ในราคาคุ้มค่าเพียง 69 บาทเท่านั้น

 

สามารถซื้อได้จากร้านค้าชั้นนำทั้งเซเว่นอีเลฟเว่นและแม็คโคร หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ True Money Wallet ลดสัมผัส ลดเสี่ยง ลดการแพร่เชื้อโควิดด้วย

 

เลือก “Chef Cares Ready Meal” ทางเลือกสุขภาพ ในยุคโควิด ที่ 'โภชนาการครบ' อร่อยมีประโยชน์ มากกว่า

 

#กักตัวครั้งนี้เราต้องรอด

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง