รีเซต

แม่เด็กออทิสติกประกาศขายไต ขอบคุณผู้ใจบุญร่วมบริจาคใช้หนี้ไปแล้วกว่าครึ่ง

แม่เด็กออทิสติกประกาศขายไต ขอบคุณผู้ใจบุญร่วมบริจาคใช้หนี้ไปแล้วกว่าครึ่ง
มติชน
8 ตุลาคม 2564 ( 12:08 )
84
แม่เด็กออทิสติกประกาศขายไต ขอบคุณผู้ใจบุญร่วมบริจาคใช้หนี้ไปแล้วกว่าครึ่ง

ความคืบหน้ากรณี น.ส.ศิรภัสสร กิจขพิทักษ์ อายุ 36 ปี อยู่ที่ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้โพสต์ประกาศขายไต 1 ข้าง ผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว เพื่อนำเงินไปใช้หนี้และเลี้ยงดูรักษาลูกที่ป่วยเป็นออร์ทิสติกขั้นรุนแรง เนื่องจากครอบครัวมีหนี้สินประมาณ 2 แสนบาท และยังมีค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกและครอบครัวอีกจำนวนมาก ทำให้ น.ส.ศิรภัสสรฯ ต้องประกาศขายไตตัวเอง และคิดมากจนทำให้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า คิดจะฆ่าตัวตายบ่อยครั้ง จึงอยากจะใช้สิ่งสุดท้ายที่มีอยู่ในร่างกายมาขายลบล้างหนี้สินให้กับครอบครัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด วันนี้ (8 ตุลาคม 2564) มีหลายหน่วยงานประสานเข้าให้ความช่วยเหลือ และมีผู้ใจบุญบริจาคเงินมาช่วยอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ น.ส.ศิรภัสสรฯ เริ่มกลับมายืนหยัดสู้ชีวิตอีกครั้งและเลิกคิดขายไตหรือฆ่าตัวตาย แต่อยากขอร้องทีมแพทย์ที่กำลังเข้ามารับละลูกไปรักษาในโรงพยาบาล ให้รออีกสักระยะ เพราะอยากที่จะเคลียร์ปัญหาหนี้สินของครอบครัวให้หมดก่อน

 

 

โดยนางสาวศิรภัสสร ฯ กล่าวว่า หลังจากมีข่าวออกไป ก็มีหลายหน่วยงานติดต่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือ เช่น เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ ที่ประสานมาส่งเสริมอาชีพให้กับครอบครัว ส่วนโรงพยาบาลครบุรี และโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาฯ ก็ได้นำเจ้าหน้าที่มาขอรับตนและลูกเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนนี้ ตนขอขอบคุณอย่างสุดซึ้ง แต่อยากจะขอเวลาคณะแพทย์อีกสัก 2-3 วัน ต้องการเคลียร์ปัญหาหนี้สินทั้งหมดก่อน เพราะหากยังไม่จบสิ้น แม้จะเข้ารับการรักษา ก็คงจะไม่คลายความกังวลลงได้

 

 

ซึ่งขณะนี้ ยังมีคนจำนวนมาก โทรศัพท์มาถามไถ่เรื่องราว และบริจาคเงินช่วยเหลือ จนล่าสุด หนี้ที่มีอยู่ประมาณ 2 แสนบาท สามารถใช้หนี้ไปได้แล้วกว่าครึ่ง ทำให้มีกำลังใจสู้ชีวิตมากขึ้น จึงอยากขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาช่วยเหลือตนและครอบครัว จะไม่ลืมพระคุณที่ทำให้มีโอกาสได้เริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง ตอนนี้เลิกคิดที่จะลาจากโลกและเลิกคิดขายอวัยวะบ้างแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง