รีเซต

เด็กน้อย ป.2 ตีลังกากลับหลัง หนีงูเห่า เตรียมฉก พ่อแม่ไม่ไว้ใจหอบลูกนอนในรถ

เด็กน้อย ป.2 ตีลังกากลับหลัง หนีงูเห่า เตรียมฉก พ่อแม่ไม่ไว้ใจหอบลูกนอนในรถ
มติชน
7 มีนาคม 2565 ( 09:47 )
98
เด็กน้อย ป.2 ตีลังกากลับหลัง หนีงูเห่า เตรียมฉก พ่อแม่ไม่ไว้ใจหอบลูกนอนในรถ

เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยาได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือจับงูเห่าเข้าบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่121/10 หมู่ 1 ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงรุดไปให้ความช่วยเหลือพบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นบริเวณชั้นล่าง

 

พบสองสามีภรรยาและลูกชาย อยู่ในอาการตกใจ และชี้ว่ามีงูเห่าซุกอยู่บริเวณขอบคิ้วบัวไม้กำแพง โดยใช้ดินน้ำมันอุดรูอยู่เพื่อไม่ให้งูเห่าเลื้อยออกมาได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้งัดขอบคิ้วบัวไม้ออก ก็พบลูกงูเห่า ขนาดตัวเท่านิ้วโป้งความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ชูคอขู่แผ่แม่เบี้ยอย่าง ดุร้าย เจ้าหน้าที่จึงใช้ขวดน้ำพลาสติก หลอกล่อให้ลูกงูเห่า เลื้อย เข้าไปในขวดน้ำใช้เวลา 10 นาทีจึงสามารถจับลูกงูเห่าได้สำเร็จ

 

สอบถาม นางธนพร สงวนสิทธิ์ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านซึ่งอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า เมื่อวานนี้ช่วงเย็นลูกชาย  เรียนอยู่ชั้นป 2 กำลังนั่งเรียนออนไลน์อยู่ที่โต๊ะหนังสือ และลูกชายร้องขึ้นมาบอกว่าพบงูเห่า ชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ตรงกองหนังสือตรงหน้าของลูกชาย และกำลังจะฉกเข้าหน้าลูกชาย ลูกชายจึงตีลังกากลับหลัง หลบงูเห่า ไม่ให้ทำร้าย ตนกับสามี จึงรีบไปอุ้มตัวลูกชายแล้วก็ไล่ลูกงูเห่าให้ออกจากบ้านไป แต่ลูกงูเห่าไม่ยอมออกยังเลื้อยอยู่ในบ้านพร้อมชูคอแผ่แม่เบี้ยจะฉกทำร้ายคนในบ้าน แล้วเลื้อยหนีหายไป หาตัวไม่เจอ

 

 

ตนเองกับสามีจึงเกิดอาการเครียด กลัวว่างูเห่าจะ เข้ามาฉกทำร้ายคนในบ้าน สามี และตนเองจึงตัดสินใจหอบลูกชายทิ้งบ้าน หนีออกมานอนในรถยนต์กะบะ จอดอยู่ริมถนน หน้าหมู่บ้าน พอตอนเช้าก็ได้กลับเข้ามาในบ้านอีกครั้ง แต่ก็ยังระแวงอยู่ จนมาช่วงเย็น เจ้างูเห่าก็เลื้อยออกมาให้เห็นอีกครั้งสามีจึงไล่ งูเห่าจึงเลื้อยหนีเข้าไปอยู่ในขอบคิ้วบัวไม้ ตนจึงใช้ดินน้ำมันอุดรูไว้ไม่ให้งูเห่าหนี แล้วรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย มาช่วยจับงูตัวดังกล่าวได้สำเร็จ เหตุการณ์ดังกล่าวตนถือว่าโชคดีที่งูเห่าไม่ฉกเข้า เบ้าลูกตาลูกชายของตนเอง ไม่เช่นนั้นอาจจะได้รับอันตรายอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง