รีเซต

นายกฯ กล่าวเวที UN ย้ำทุกชาติเข้าถึงวัคซีนโควิดอย่างเท่าเทียม

นายกฯ กล่าวเวที UN ย้ำทุกชาติเข้าถึงวัคซีนโควิดอย่างเท่าเทียม
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2563 ( 08:53 )
242
นายกฯ กล่าวเวที UN ย้ำทุกชาติเข้าถึงวัคซีนโควิดอย่างเท่าเทียม

วันนี้ (26 ก.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์ผ่านระบบวีดิโอออนไลน์ ต่อที่ประชุมใหญ่องค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นจีเอ ครั้งที่ 75  แสดงความยินดีต่อประธานในที่ประชุม และต่อยูเอ็นที่ก่อตั้งมาครบรอบ 75 ปี ที่ฝ่าฟันความท้าทายต่างๆ อย่างไม่ย่อท้อ โดยเฉพาะปีนี้ที่โลกต้องประสบกับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ระบบเศรษฐกิจและสังคม แต่ความท้าทายอันใหญ่หลวงครั้งนี้ จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า การยึดมั่นในระบบพหุภาคี และความเป็นหนึ่งเดียวของรัฐสมาชิกคือหนทางที่จะนำไปสู่การหลุดพ้นจากภัยคุกคามที่เกิดขึ้นได้อย่างยั่งยืน 

โอกาสนี้  นายกรัฐมนตรีไทย ยังได้ส่งกำลังใจไปยังประเทศสมาชิก ขอให้ผู้ป่วยจากโควิด-19 ทุกรายหายป่วยในเร็ววัน เช่นเดียวกับบุคลากรทางการแพทย์ และองค์กร หรือหน่วยงานต่างๆทั่วโลกที่กำลังต่อสู้โรคโควิด19 ให้ปลอดภัยและประสบความสำเร็จ พร้อมย้ำถึงมาตรการต่างๆ ของไทยในการรับมือกับโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดระลอกสอง รวมไปถึงการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ประเทศไทยได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว และได้ร่วมมือกับหุ้นส่วนในต่างประเทศ

ขณะเดียวกันยืนยันว่า  วัคซีนและยาสำหรับใช้รักษาโควิด-19 ควรเป็นสินค้าสาธารณะระดับโลก ที่ทุกประเทศได้รับสิทธิในการเข้าถึงอย่างเท่าเทียมกัน โดยสหประชาชาติจำเป็นต้องมีบทบาทนำในเรื่องนี้ 

นายกรัฐมนตรีไทย ได้แสดงจุดยืนของไทยต่อนานาชาติ ให้เชื่อมั่นในการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศให้มากขึ้น ไม่หวั่นไหวต่อกระแสชาตินิยม และกระแสการต่อต้านโลกาภิวัตน์ ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้ทุกชาติมีความเป็นหนึ่งเดียว สามารถฟันฝ่าภัยพิบัติครั้งนี้ไปได้ในที่สุด เพราะเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ไม่มีประเทศใดสามารถเผชิญหน้ากับความท้าทายได้เพียงลำพัง  


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง