รีเซต

สิระ ไปตาคลี ถามพ่อผู้ตาย คดี ผกก.โจ้

สิระ ไปตาคลี ถามพ่อผู้ตาย คดี ผกก.โจ้
มติชน
28 สิงหาคม 2564 ( 16:58 )
75
สิระ ไปตาคลี ถามพ่อผู้ตาย คดี ผกก.โจ้

วันที่ 28 สิงหาคม นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะเดินทางมายังบ้าน เลขที่ 75/3 ซอยรจนา1 เทศบาลเมืองตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านของ เรืออากาศตรี จักรกฤษ จั่นดี พ่อของนายจิระพงศ์ ผู้ต้องหาที่ถูกแก๊งตำรวจ นำโดย ผกก.โจ้ ใช้ถุงดำคลุมศรีษะจนเสียชีวิตเพื่อเรียกขยายผลคดียาเสพติด

 

 

โดยเมื่อคณะมาถึงก็เข้าไปในบ้านของเรืออากาศตรีจักรกฤษ เพื่อหารือประมาณ 10 นาทีเพื่อสอบถามรายละเอียดทางคดีจากนั้นออกมาหน้าบ้านเพื่อให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

 

 

นายสิระ กล่าวว่า จากการฟังคำตอบของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ แล้วเห็นว่าคำตอบเป็นไปในเชิงที่ตั้งหลักในการสู้คดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาแล้ว กมธ.จะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการช่วยเหลือกันหรือไม่ และในวันที่ 2 กันยายนนี้ ทาง กมธ.จะเชิญ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ( ผบช.ภ.6.) และนายแพทย์ผู้ออกใบรับรองการเสียชีวิตของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เข้าชี้แจงในประเด็นการทำให้ตายหรือโดนฆ่าตาย

 

 

“ผมในฐานะเป็นคนอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ จะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นโดยไม่รับการตรวจสอบไม่ได้ ซึ่งในวันนี้ผมมาที่บ้านของผู้เสียชีวิตเพื่อเข้าพบบิดา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าที่ผ่านมาได้มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่” นายสิระ กล่าว

 

 

ด้านเรืออากาศตรีจักกฤษ กล่าวว่า หัวใจแทบแตกสลายสื่อมวลชนมีลูกแล้วจะรู้ ลูกคือดวงใจเลยครับ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายสิระ ได้นำถุงดำมาคลุมศรีษะทีมงานและได้สาธิตวิธีในการคลุมถุงดำให้กับสื่อมวลชนดู สื่อมวลชนพยายามถามทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ มันผิดหลักการสอบสวน

 

 

ต่อมาคณะของนายสิระ เดินทางมายัง สถานีตำรวจภูธรนครสวรรค์ เพื่อพบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ และพนักงานสอบสวนเพื่อสอบถามรายละเอียดคดี และให้พนักงานสอบสวนไปเปิดห้องบ้านกาแฟเพื่อดูสถานที่เกิดเหตุด้วย โดยในวันที่ 2 กันยายน64 นี้คณะจะเดินทางมาพบแพทย์ที่ชันสูตรศพอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง