รีเซต

แห่เที่ยวบึงสีไฟ! หลังเปิดเข้าชมแล้วบางพื้นที่

แห่เที่ยวบึงสีไฟ! หลังเปิดเข้าชมแล้วบางพื้นที่
TNN ช่อง16
20 มิถุนายน 2563 ( 13:21 )
787
แห่เที่ยวบึงสีไฟ! หลังเปิดเข้าชมแล้วบางพื้นที่

 

ที่จังหวัดพิจิตร วันนี้ ( 20 มิถุนายน 2563 ) บึงสีไฟเป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่สำคัญของจังหวัดพิจิตร มีพื้นที่กว่า 5,300 ไร่ และบริเวณพื้นที่โดยรอบจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายจุด เช่นจุดชมรูปปั้นพญาชาละวันที่ใหญ่ที่สุดในโลก จุดชมนกกระจอกเทศ จุดเรือปั่นชมบัว จุดชมแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืด หอชมนก และบ่อจระเข้  ฯลฯ โดยก่อนหน้านี้บึงสีไฟได้ประกาศปิดและงดให้บริการแก่ท่องเที่ยว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายหลังจาก ศบค.ได้มีมาตรการผ่อนปรน 

 

 

ซึ่งวันนี้ทางเทศบาลเมืองพิจิตร ได้เปิดบริการให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าชมภายในบึงสีไฟเพียงบางพื้นที่บางจุดเท่านั้นประกอบไปด้วยจุดชมรูปปั้นพญาชาละวันที่ใหญ่ที่สุดในโลก จุดชมนกกระจอกเทศ จุดเรือปั่นชมบัว เท่านั้น ส่วนบริเวณศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืดภายในศาลาเก้าเหลี่ยม และจุดชมบ่อเพาะเลี้ยงจระเข้ ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างนำบุตรหลานและคนในครอบครัวมาท่องเที่ยวพักผ่อนจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 


สำหรับบึงสีไฟในวันนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าออกได้เพียงประตูใหญ่ด้านหน้าบึงสีไฟเพียงประตูเดียวเท่านั้น โดยบริเวณประตูเข้าออกจะมีจุดคัดกรองให้นักเที่ยวได้เข้าลงทะเบียนไทยชนะ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร จะได้ประเมินสถานการณ์ และดำเนินขยายพื้นที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเต็มรูปแบบอีกครั้งในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้                                    

               

ข่าวที่เกี่ยวข้อง