รีเซต

ลุ้นไอเอ็มเอฟเปิดเผยจีดีพีโลกคาดหดตัว 5.2%

ลุ้นไอเอ็มเอฟเปิดเผยจีดีพีโลกคาดหดตัว 5.2%
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2564 ( 08:48 )
98
ลุ้นไอเอ็มเอฟเปิดเผยจีดีพีโลกคาดหดตัว 5.2%

นายพูน พานิชพิบูลย์  นักวิเคราะห์ประจำห้องค้าเงินธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า กรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 29.95-30.05 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐความกังวลต่อสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 และความไม่แน่นอนของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่จากสหรัฐฯ ส่งผลให้ ตลาดเริ่มลดสถานะ "Reflation trades" หรือซื้อสินทรัพย์ cyclical และสินทรัพย์ในฝั่งตลาดเกิดใหม่ และขายพันธบัตรระยะยาว  และกลับมาเพิ่มสถานะ "COVID-19 trades" โดยเน้นสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหา COVID-19 น้อยรวมถึง สินทรัพย์ปลอดภัย อย่าง บอนด์และเงินดอลลาร์สหรัฐส่งผลให้ ตลาดการเงินยังคงเผชิญความผันผวน โดย ในฝั่งสหรัฐฯ ดัชนีหุ้นขนาดเล็ก Russell 2000  ย่อตัวลง 0.3%  

ส่วนดัชนีหุ้นเทคฯ NASDAQ ปรับตัวขึ้นราว 0.7%หลังตลาดรอลุ้นผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่องจากหุ้นเทคฯขนาดใกญ่ อาทิ Apple, Microsoft, Facebook และ Tesla ขณะที่ ในฝั่งยุโรป ตลาดโดยรวมปิดรับความเสี่ยง กดดันให้ ดัชนีstoxx50 ปิดลบ 1.4% หลังดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเยอรมนี (Ifo business climate) เดือนมกราคม ออกมาแย่กว่าคาดไปมาก

นอกจากนี้ ท่าทีระมัดระวังของผู้เล่น หนุนความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย ทำให้บอนด์ยีลด์ 10ปี สหรัฐฯ ลดลงกว่า5.6bps แตะระดับ 1.03% ส่วนเงินดอลลาร์ก็แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก โดย ดัชนีเงินดอลลาร์ (DXY) ปรับตัวขึ้น 0.14% สู่ระดับ 90.37 จุด  ส่วนเงินยูโร อ่อนค่าลง 0.3% สู่ระดับ 1.214 ดอลลาร์ต่อยูโร

สำหรับวันนี้ ตลาดจะติดตาม รายงานผลประกอบการของบรรดาบริษัทจดทะเบียน โดยเฉพาะในฝั่งสหรัฐฯที่สัปดาห์นี้จะมีบริษัทจดทะเบียนกว่า 280 บริษัทรายงานผลประกอบการ ซึ่งตลาดคาดว่า ผลประกอบการของหุ้นกลุ่มเทคฯ อาจจะ มีแนวโน้มดีขึ้น

ขณะเดียวกันตลาดจะรอลุ้นรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโดย IMF (World Economic Outlook) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าIMF  อาจปรับลดประมาณการณ์เศรษฐกิจโลกในปีนี้ลงเล็กน้อยเหลือ 5.2% จาก ปัญหาการระบาดของ COVID-19 ที่ยังคงทวีความรุนแรงต่อเนื่องและเริ่มมีการกลายพันธุ์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง