รีเซต

รพ.ราชวิถี จัดโซนคัดกรองผู้ป่วยเข้าเกณฑ์โควิด-19

รพ.ราชวิถี จัดโซนคัดกรองผู้ป่วยเข้าเกณฑ์โควิด-19
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2563 ( 13:06 )
166
รพ.ราชวิถี จัดโซนคัดกรองผู้ป่วยเข้าเกณฑ์โควิด-19

วันนี้( 2 เม.ย.63) บรรยากาศ ที่โรงพยาบาลราชวิถี บริเวณจุดคัดกรองผู้ป่วยทางเดินหายใจ ที่อยู่แยกส่วนจากตัวโรงพยาบาล ซึ่งทาง SCG ได้ออกแบบห้องตรวจและคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยง เป็นพื้นที่เสริมสำหรับโรงพยาบาล ด้วยนวัตกรรม Modular System (มูดูล่า ซิทเทม) ของ SCG HEIM 

โดยในวันนี้ได้เปิดในส่วน อาคารคัดกรอง ซักประวัติผู้ป่วยทางเดินหายใจ ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีผู้ป่วยทางเดินหายใจทยอยมารับบริการอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการป้องกันจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะมีตรวจการเข้า-ออก และมีการกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปยังพื้นที่จุดคัดกรอง

เมื่อผู้ป่วยทางเดินหายใจเข้ามายังจุดคัดกรองแห่งนี้ จะมีพยาบาล ตรวจสุขภาพเบื้องต้นและซักประวัติ โดยผู้ป่วยจะยืนอยู่ด้านหน้ากระจก คุยผ่านกระจกกับแพทย์ ก่อนที่จะถูกประเมินแยกประเภทผู้ป่วยไปรอยังเต้นท์ด้านข้าง หากเป็นผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคหรือ PUI จะถูกให้นั่งรอบริเวณเต้นท์อีกหลัก ที่มีป้ายบอกไว้ ซึ่งจะแยกกับผู้ป่วยทางเดินหายใจปกติที่อยู่เต้นท์ข้างกัน โดยจะไม่มีการปะปนกัน

ทั้งนี้ หากเปิดทำการเต็มรูปแบบจะมีอาคารอีกหลัง ที่ผู้ป่วยจะพบแพทย์และตรวจตัวอย่างเชื้อผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์ PUI ซึ่งเป็นห้องกระจกกัน โดยแพทย์จะมีเพียงช่องใส่ถุงมือยางออกมา เพื่อเก็บสารคัดหลั่งของผู้ป่วย โดยกระบวนการในห้องนี้จะช่วยลดความเสี่ยงของแพทย์และผู้ป่วยในการเจอหน้ากัน แบบประชิดตัว

นายวชิระชัย คูนำวัฒนา ผู้ดูแลโครงการ นวัตกรรมป้องกันโควิด-19 ของSCG ระบุว่า ความพร้อมตอนนี้ของอาคารสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงการเช็คระบบภายใน ระบบสื่อสารก็จะพร้อมใช้งานอย่างเป็นทางการ สำหรับ อาคารทั้ง 2 หลัง เป็นการออกแบบร่วมกัน ระหว่างทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่ของ โรงพยาบาลราชวิถี กับ ทาง เจ้าหน้าที่ SCG ที่ออกแบบถึงความต้องการใช้งานจริง ในการคัดกรองผู้ป่วยของทีมบุคลกรทางการแพทย์ ที่สำคัญต้องปลอดภัย ลดความเสี่ยง โดยทั้ง 2 อาคารจะถูกติดตั้งระบบอากาศภายในอย่างดีด้วยการปรับความดันอากาศให้เป็นความดันบวก (Positive pressure) ซึ่งเป็นการสร้างให้เกิดแรงดันอากาศภายในห้องที่ผลักอากาศเสียออกมา มีการกรองอากาศเสีย ก่อนออกสู่ภายนอกอาคาร การฆ่าเชื้อด้วยเครื่องUV 

สำหรับโรงพยาบาลราชวิถี มีการคัดกรองผู้ป่วยทางเดินหายใจมากกว่า200 ราย และเป็นโรงพยาบาลหลักในสังกัด สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงเป็นแกนส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลต่างๆ หาก โรงพยาบาลราชวิถีมีจำนวนผู้ป่วยที่มาก

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง