รีเซต

จนท.วุ่นจับตรวจโควิด! ชาวเมียนมา ลอบเข้าไทยทางชายแดนแม่สอด หลายราย

จนท.วุ่นจับตรวจโควิด! ชาวเมียนมา ลอบเข้าไทยทางชายแดนแม่สอด หลายราย
ข่าวสด
19 ตุลาคม 2563 ( 13:50 )
131
จนท.วุ่นจับตรวจโควิด! ชาวเมียนมา ลอบเข้าไทยทางชายแดนแม่สอด หลายราย

จับชาวเมียนมา ลักลอบมาทางชายแดนแม่สอด จ.ตาก หนีเข้าเมืองรายวัน วันละหลายราย จับได้รวม 12 คน เจ้าหน้าที่รับนำตรวจโควิดและดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

วันที่ 19 ต.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ร.4 ที่จุดตรวจร่วม บ.ห้วยหินฝน อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกับ ร้อย.ตชด.346, เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.จว.ตาก) , และ จนท.ตร.สภ.แม่สอด, จนท.ด่านศุลกากรแม่สอด และฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด ปฏิบัติภารกิจในการตั้งจุดตรวจ บริเวณจุดตรวจร่วม บ.ห้วยหินฝน ต.แม่ปะ ระหว่างปฏิบัติภารกิจทำการเรียกตรวจ รถโดยสารประจำทางสาย กรุงเทพมหานคร-แม่สอด ขับมาจาก อ.เมืองตากฯ เข้า อ.แม่สอดฯ

 

จากการตรวจสอบภายในรถพบบุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 1 คน เป็นหญิง ทราบชื่อคือ น.ส. เอ เอ ไข่ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา พบเอกสารหนังสือเดินทางซึ่งยืนยันไม่ตรงกัน เลขที่ CC6958933 เป็นของ MISS.TIN AUNG สอบถาม น.ส. เอ เอ ไข่ฯ ให้การยอมรับว่า นำหนังสือเดินทางของบุคคลอื่นมาใช้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.4 โดย ร้อย.ร.431 ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบบุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 4 คน เป็นชายทั้งหมดได้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย

 

จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร มี นายอาอาว (ไม่มีนามสกุล) อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา นายปูปู (ไม่มีนามสกุล) อายุ 39 ปี สัญชาติเมียนมา นายซูจี (ไม่มีนามสกุล) อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา นายโซหน่าย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา ทางหน่วยจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี

 

อีกทั้ง บริเวณสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ม.7 ต.ท่าสายลวดเช่นกัน เจ้าหน้าที่พบกลุ่มบุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 3 คน เป็นชายทั้งหมดได้ขี่รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ สีน้ำเงิน ทะเบียน กทง295ตาก เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ

 

จากการตรวจสอบไม่พบเอกสาร หรือหลักฐานใดๆ ในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย สอบถามทราบชื่อ มีนายโก พิว อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา นายเย ลิน อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา นายมัด อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้

 

โดยกลุ่มสุดท้ายจับได้ บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน บ.ดอนไชย ม.6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด พบกลุ่มบุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 4 คน เป็นชายทั้งหมด ได้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายเช่นกัน ทราบชื่อมีนายกำหม่า อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา นายอะหมาด อายุ 39 ปี สัญชาติเมียนมา นายผ่าโท๊ะ อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา นายยาซีน อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมชาวเมียนมาทั้งหมดร่วม 12 คน ส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก นำตัวไปตรวจโรคโควิด-19 ตามขั้นตอน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง