รีเซต

เดือด! ทหารเมียนมา ปะทะชนกลุ่มน้อย คนแห่หนีตาย ทะลักข้าม เข้าไทย

เดือด! ทหารเมียนมา ปะทะชนกลุ่มน้อย คนแห่หนีตาย ทะลักข้าม เข้าไทย
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2564 ( 15:55 )
47
เดือด! ทหารเมียนมา ปะทะชนกลุ่มน้อย คนแห่หนีตาย ทะลักข้าม เข้าไทย

แม่สอดระอุ! ทหารเมียนมาปะทะชนกลุ่มน้อย ยิงสนั่น หลายชั่วโมง คนแห่หนีตาย ทะลักข้าม เข้าไทย จนท.เร่งดูแล จับตาสถานการณ์ใกล้ชิด

 

วันที่ 16 ธ.ค.2564 ที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ปรากฎว่ามีประชาชนจากเมียนมาทะลักข้ามพรมแดนมายังแม่สอดเป็นจำนวนมาก หลังเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดการปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างกองทัพเมียนมากับชนกลุ่มน้อยในพื้นที่ มีเสียงระเบิด เสียงปืนดังระงม จนทำให้คนในพื้นที่ต้องหนีตายเข้าประเทศไทยกว่าพันคน

 

สำหรับการปะทะครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการรบระหว่าง กองทัพเมียนมา โดยชุดกองพันเคลื่อนที่เร็ว 560 ปะทะกับชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงเคเอ็นยู กองพันที่ 27 กองพลน้อยที่ 6 โดยทั้งสองฝ่ายปะทะกันที่บ้านมอโค๊ะกะเล จ.เมียวดี ห่างจากชายแดนไทยเพียง 1 กิโลเมครเท่านั้น โดยการปะทะกันนี้เกิดขึ้นหลายชั่วโมง ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพเข้ามาเพื่อหลบกระสุนเป็นการใหญ่

 

โดยคนเมียนมาบางรายถึงขั้นยอมว่ายน้ำข้ามฝั่ง ขณะที่เด็กเล็กและคนชราต่างนั่งเรือหางยาวเข้ามา โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงไทยได้เข้ามาดูแลผู้อพยพเหล่านี้ให้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งการปะทะระหว่างกองทัพเมียนมาและชนกลุ่มน้อยยังมีขึ้นต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้ตรึงกำลังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง