รีเซต

เผยโฉมเกาะหรู "Sindalah" หนึ่งในโครงการเมืองอัจฉริยะซาอุดีอาระเบีย

เผยโฉมเกาะหรู "Sindalah" หนึ่งในโครงการเมืองอัจฉริยะซาอุดีอาระเบีย
TNN ช่อง16
12 ธันวาคม 2565 ( 11:12 )
114
เผยโฉมเกาะหรู "Sindalah" หนึ่งในโครงการเมืองอัจฉริยะซาอุดีอาระเบีย

เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับโครงการนีออม (Neom) โครงการยักษ์ใหญ่ในการพัฒนาเมืองแห่งอนาคตของซาอุดีอาระเบีย ที่ล่าสุดเผยโฉมการโครงการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในชื่อ ซินดาลาห์ (Sindalah) ซึ่งเป็นเกาะสุดหรูที่มีทั้งโรงแรม จุดท่องเที่ยว และกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ ที่พร้อมอ้าแขนต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก


ภาพจาก neom

ซินดาลาห์ (Sindalah) เป็นหนึ่งในกลุ่มเกาะที่จะได้รับการพัฒนาในโครงการนีออม ตั้งอยู่บริเวณทะเลแดง ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 840,000 ตารางเมตร ออกแบบสิ่งปลูกสร้างบนเกาะให้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เริ่มจากที่พักอาศัยบนเกาะ ซินดาลาห์ที่ให้บริการที่พักหลัก 3 แห่งด้วยกัน รองรับห้องพักถึง 413 ห้อง วิลล่า 88 หลัง และเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์อีก 333 แห่ง ซึ่งทางโครงการระบุว่าจะจัดเต็มไปด้วยการต้อนรับระดับโลก อาหารรสเลิศ และกิจกรรมที่คัดสรรเป็นอย่างดี


ภาพจาก neom

สำหรับใครที่ชื่นชอบการดำน้ำ น่าจะถูกใจกับกิจกรรมบนเกาะนี้ เพราะตั้งอยู่บริเวณที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติสูง มีระบบนิเวศทางทะเลที่หลากหลาย โดยทะเลแดงรอบ ๆ เกาะยังเป็นที่อยู่ของสัตว์ท้องถิ่นกว่า 600 สายพันธุ์ และยังได้ชื่อว่าเป็นเขตอนุรักษ์ปะการังที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ส่วนใครที่ชอบทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่นี่ ยังมีบีชคลับ ยอตช์คลับ สปา สนามกอลฟ์ขนาดใหญ่ และศูนย์สุขภาพ รวมถึงร้านค้าปลีกสุดหรูอีก 51 แห่ง นอกเหนือจากโรงแรมและท่าจอดเรือขนาดใหญ่ ที่พร้อมมอบประสบการณ์เพลิดเพลินให้กับแขกทั่วโลก


ภาพจาก neom

ปัจจุบัน นีออม กำลังทำงานร่วมกับแบรนด์และโรงแรมระดับโลก เพื่อทำให้ซินดาลาห์เป็นจุดหมายปลายทางสุดพิเศษ ที่รายล้อมไปด้วยสภาพแวดล้อมทางทะเลที่สวยงามและหลากหลาย โดยคาดว่าจะพร้อมต้อนรับแขกอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ต้นปี 2024 นี้








ข้อมูลจาก dezeen, neom

ภาพจาก neom

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง