รีเซต

'แมนพงศ์' รอคณะอนุฯ สรรหาเรียก แสดงวิสัยทัศน์ชิงผู้จัดการตลท.คนที่14

'แมนพงศ์' รอคณะอนุฯ สรรหาเรียก แสดงวิสัยทัศน์ชิงผู้จัดการตลท.คนที่14
ทันหุ้น
24 พฤษภาคม 2567 ( 13:56 )
8
'แมนพงศ์' รอคณะอนุฯ สรรหาเรียก แสดงวิสัยทัศน์ชิงผู้จัดการตลท.คนที่14

#ตลท.# ทันหุ้น -แมนพงศ์ รอคณะอนุฯ สรรหาเรียก แสดงวิสัยทัศน์ชิงผู้จัดการตลท.คนที่14 

 

นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมายและบริหารกิจกรรมเพื่อสังคมหัวหน้ากลุ่มงานกฎหมายและวินัยและหัวหน้ากลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร และในฐานะโฆษก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยความคืบหน้าการคัดเลือกผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนที่ 14 ว่า  หลังจากปิดรับผู้สมัครผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แล้วเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากนั้น คณะอนุกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนของตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วยพิจารณากลั่นกรองและคัดเลือกก็จะมีการให้ทางผู้สมัครมาแสดงวิสัยทัศน์เพื่อคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาจำนวนหนึ่ง เพื่อเสนอให้คณะกรรมการ(บอร์ด)ตลาดหลักทรัพย์

 

หลังจากนั้นทางบอร์ดตลาดหลักทรัพย์ก็จะให้ทางผู้ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นมาแสดงวิสัยทัศน์ต่อบอร์ดตลาดหลักทรัพย์ เพื่อแต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์

 

ทั้งนี้กรอบระยะเวลาการคัดเลือกผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์นั้นไม่ได้มีการกำหนดกรอบที่ชัดเจน เนื่องจาก ยังมีระยะเวลาอีก 3 เดือนกว่าที่ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนปัจจุบันจะหมดวาระ 

 

"กระบวนการคัดเลือกผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนที่ 14 นั้นเริ่มกระบวนการคัดเลือกที่เร็ว ตอนนี้ทางอนุกรรมการฯอยู่ระหว่างการเรียกผู้สมัครเข้ามาแสดงวิสัยทัศน์ และจะคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมเพื่อเสนอให้บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ และบอร์ดตลาดหลักทรัพย์จะให้ทางผู้ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นมาแสดงวิสัยทัศน์ต่อบอร์ดตลาดหลักทรัพย์อีกครั้ง "

 

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองอยู่ระหว่างรอทางคณะอนุกรรมการสรรหา เรียกให้เข้าไปแสดงวิสัยทัศน์

  

สำหรับในส่วนของการดูแลคุณภาพของบริษัทจดทะเบียนนั้น  ตลาดหลักทรัพย์ก็จะมีการทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับมากขึ้น เพราะตลาดหลักทรัพย์เป็นหน่วยงานในการเฝ้าระวัง

 

ส่วนเรื่องของการเพิ่มศักยภาพและความน่าสนใจของบริษัทจดทะเบียนนั้น ที่ผ่านมาได้มีการเริ่มดำเนินการไปแล้ว และมีหลายเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการ  เพื่อสร้างความน่าสนใจ และสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุน ทำให้ตลาดหุ้นไทยกลับมาคึกคัก 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง