รีเซต

นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสไม่มีแผนล็อกดาวน์สกัดโควิด-19

นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสไม่มีแผนล็อกดาวน์สกัดโควิด-19
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 15:07 )
69
นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสไม่มีแผนล็อกดาวน์สกัดโควิด-19

วันนี้ (12 ก.ย.63) นายฌอง กัสแต็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส เปิดเผยว่า รัฐบาลไม่มีแผนล็อกดาวน์อีกระลอก เพื่อสกัดการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่จะใช้มาตรการอื่นอย่างเข้มงวดแทน รวมถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างเร่งด่วน และให้อำนาจทางการท้องถิ่นในการลดชั่วโมงทำการของกิจการบางประเภท    

รัฐบาลฝรั่งเศส เผชิญแรงกดดันอีกครั้ง ให้ควบคุมการระบาดของโรค เนื่องจากฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น นับตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุข รายงานพบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 9,843 รายเมื่อวันพฤหัสบดี ทุบสถิติเดิม  8,975 รายจากเมื่อ 6 วันก่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนมีนาคม ฝรั่งเศสประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง แต่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจ จากนั้นต้นเดือนพฤษภาคม ฝรั่งเศสผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ส่วนที่แคนาดา ไม่พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่  15 มีนาคม โดยยอดตายสะสมของแคนาดา อยู่ที่  9,163 รายเมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับที่รายงานยอดตายเมื่อวันพฤหัสบดี แต่ผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 702 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 135,626 ราย 

โควิด-19 เริ่มระบาดที่แคนาดาเมื่อกลางเดือนมีนาคม ทำให้แคนาดาปิดพรมแดน ห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ และเพิ่มการตรวจหาโควิด-19 โดยรัฐออนแทริโอ และ รัฐแอลเบอร์ต้า เผชิญการระบาดของโควิด-19 ในหมู่แรงงานต่างชาติที่ทำงานในฟาร์ม และโรงงานเนื้อสัตว์แปรรูป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง