รีเซต

'สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์' เริ่ม 1 ต.ค. ท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว

'สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์' เริ่ม 1 ต.ค. ท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว
มติชน
23 กันยายน 2564 ( 10:42 )
83
'สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์' เริ่ม 1 ต.ค. ท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว

“สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์” เริ่ม 1 ต.ค. เป็นการท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว คาดไตรมาส 4 นักท่องเที่ยวรัสเซียเดินทางเข้า เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของเกาะสมุย

 

 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันทั่วโลก วันที่ 1 ต.ค. 64 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย จะเริ่มใช้รูปแบบการท่องเที่ยวโครงการ “สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์” เป็นการท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสเดินทางเข้าเกาะสมุย คาดจะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเกาะสมุยเพิ่มมากขึ้น และจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ซบเซามานาน

 

 

 

 

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า ตอนนี้ความพร้อมของโครงการ “สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์” ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ต.ค. นี้ มีความพร้อมทั้งในเรื่องของบุคลากรและระบบไอทีต่าง ๆ จะเป็นการท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังจากวันแรกที่เดินทางมาถึงตรวจหาเชื้อโควิด-19 และรอผลในที่พัก ถ้าไม่ติดเชื้อก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตามปกติของเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ตามเส้นทางซีล รูทธ์ ที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุยได้กำหนดไว้ ซึ่งคาดหวังว่าจะทำให้หลังจากนี้ไปนักท่องเที่ยวต่างชาติจะตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุยเพิ่มมากขึ้น จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของเกาะสมุยให้ดีขึ้น และทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จะนำการตลาดออกไปประชาสัมพันธ์สู่ทั่วโลกได้

 

 

 

 

นอกจากนี้ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้หารือกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่องของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่ยังติดปัญหาในเรื่องของการบิน ซึ่งตอนนี้ทางการบินพลเรือนของประเทศไทยและรัสเซียอยู่ระหว่างการหารือกันอย่างเร่งด่วน คาดว่าในไตรมาสที่ 4 จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มรัสเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จะมีโครงการที่จะพาผู้ประกอบการไปทำการขายที่ประเทศรัสเซีย เพื่อนำนักท่องเที่ยวรัสเซียบินตรงเข้ามาจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเกาะสมุย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง