รีเซต

ญี่ปุ่นย้ำ! มีของเพียงพอ ประชาชนไม่ต้องซื้อตุน

ญี่ปุ่นย้ำ! มีของเพียงพอ ประชาชนไม่ต้องซื้อตุน
TNN ช่อง16
7 เมษายน 2563 ( 19:26 )
100
ญี่ปุ่นย้ำ! มีของเพียงพอ ประชาชนไม่ต้องซื้อตุน

วันนี้( 7 เม.ย.63) นายทากุ เอโต รัฐมนตรีเกษตร ป่าไม้และประมงกล่าวว่า ขอร้องประชาชนให้ซื้อเฉพาะของที่จำเป็นเพราะอาหารมีอย่างเพียงพอ ไม่มีการระงับการผลิตตามโรงงานผลิตอาหาร และไม่มีสัญญาณว่าการนำเข้าข้าวเจ้าที่เป็นอาหารหลักของชาวญี่ปุ่นจะสะดุด กระทรวงเกษตร ป่าไม้และประมงของญี่ปุ่นเรียกร้องเรื่องนี้มาโดยตลอด หลังจากผู้คนแห่ไปกว้านซื้อสินค้าตามซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างตื่นตระหนก เมื่อนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวขอร้องเมื่อวันที่ 25 มีนาคมให้ชาวกรุงโตเกียวหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น 

แวดวงผู้ผลิตอาหารในญี่ปุ่นเผยว่า การที่ประชาชนเปลี่ยนมาทำงานจากบ้านตามนโยบายอยู่บ้านเพื่อลดการติดเชื้อทำให้ยอดจำหน่ายอาหารขายดีขึ้นมาก โดยเฉพาะอาหารแช่แข็งและอาหารพร้อมรับประทาน สมาคมอาหารแช่แข็ง สมาคมพาสตา และสมาคมผลิตภัณฑ์จากนมยืนยันว่า ยังคงเดินหน้าการผลิตตามปกติและมีสินค้าคงคลังอย่างเพียงพอ ส่วนประเทศที่ญี่ปุ่นนำเข้าอาหารเป็นหลักได้แก่ สหรัฐ แคนาดา ออสเตรเลีย บราซิลและอาร์เจนตินา

ทั้งนี้  นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่น ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินนาน 1 เดือนแล้ว เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 6 พ.ค. เพื่อควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระบาด ครอบคลุม 7 จังหวัดประกอบด้วยโตเกียว ไซตามะ ชิบะ คานากาวะ เฮียวโงะ โอซากา และฟุกุโอกะ เปิดทางให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเหล่านี้สามารถดำเนินมาตรการต่าง ๆ ได้เอง นายกรัฐมนตรีอาเบะกล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้คือการเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คน หากสามารถลดการติดต่อทางสังคมระหว่างผู้คนลงได้ร้อยละ 70 เป็นอย่างน้อย หรือลดได้ถึงร้อยละ 80 จึงจะมั่นใจได้ว่าการระบาดจะถึงจุดสูงสุดภายในสองสัปดาห์ และจำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลง 

ด้านนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่ากรุงโตเกียวแถลงข่าวขอให้ประชาชนอยู่ในบ้าน หลังจากวันนี้พบผู้ป่วยใหม่ 80 ราย ต้องการยุติการต่อสู้นี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้และต้องขอความร่วมมือจากประชาชน ทางการจะอนุญาตให้ประชาชนออกนอกบ้านไปซื้ออาหาร ยาและไปโรงพยาบาล ขณะที่การขนส่งมวลชนจะยังคงให้บริการตามปกติ

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง