รีเซต

Apple ยืนยัน AirTag ไม่สามารถใช้เป็นเครื่องติดตามคนอื่นได้

Apple ยืนยัน  AirTag ไม่สามารถใช้เป็นเครื่องติดตามคนอื่นได้
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2564 ( 17:34 )
311
Apple ยืนยัน  AirTag ไม่สามารถใช้เป็นเครื่องติดตามคนอื่นได้

AirTag เป็นนวัตกรรมล่าสุดที่ทาง Apple เปิดตัวออกมา ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ติดตามสิ่งของต่าง ๆ ที่เรามักลืมทิ้งเอาไว้ เช่นกระเป๋า หรือสิ่งของต่าง ๆ โดยใช้แอป Find My ในการค้นหา ทั้งนี้ในงานเปิดตัวทาง Apple ได้ยืนยันว่า AirTag จะไม่สามารถนำไปใช้เพื่อติดตามตัวของผู้คนโดยไม่รับความยินยอมได้


เพราะเมื่อมีการนำเอา AirTag ไปใช้เพื่อติดตามตัวของผู้คนโดยไม่รับความยินยอม  ตัว AirTag จะมีการแจ้งเตือนผ่านอุปกรณ์ iOS อย่าง iPad, iPhone, และ iPod Touch ของคนที่โดนแอบติดตาม โดยเมื่ออุปกรณ์ iOS พบ AirTag ของคนอื่นเป็นเวลานาน จะมีการแจ้งเตือนว่าพบ AirTag อยู่ใกล้ ๆ และสามารถสั่ง AirTag ดังกล่าวส่งเสียง และอ่านหมายเลขซีเรียลของ AirTag ได้ผ่าน NFC นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนด้วยเสียงอีกด้วย โดยเมื่อ AirTag ไม่ได้ถูกใช้โดยตัวผู้โดนติดตาม AirTag จะร้องเตือนอัตโนมัติ เมื่ออยู่ห่างจากเจ้าของช่วงเวลาหนึ่ง โดยโทรศัพท์ที่มี NFC แม้จะเป็นเครื่อง Android ก็สามารถอ่านหมายเลขซีเรียลได้


หมายเลขประจำตัวของ AirTag จะเปลี่ยนไปทุกวัน ทำให้แม้แต่ตัว iOS เองก็ไม่รู้ว่า AirTag ที่พบติดตัวมานานเท่าใด ทำได้แค่ตรวจหมายเลขซีเรียลเท่านั้น


แหล่งที่มา support.apple.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง