รีเซต

ชื่นมื่น! ปิยบุตร ไหว้ขอโทษชาวชม.ที่เลือก 'ศรีนวล' อ้อนขอเริ่มต้นใหม่ ชาวบ้านฝากถึงธนาธร 'เชียร์เต็มที่'

ชื่นมื่น! ปิยบุตร ไหว้ขอโทษชาวชม.ที่เลือก 'ศรีนวล' อ้อนขอเริ่มต้นใหม่ ชาวบ้านฝากถึงธนาธร 'เชียร์เต็มที่'
มติชน
11 กรกฎาคม 2563 ( 15:12 )
199
ชื่นมื่น! ปิยบุตร ไหว้ขอโทษชาวชม.ที่เลือก 'ศรีนวล' อ้อนขอเริ่มต้นใหม่ ชาวบ้านฝากถึงธนาธร 'เชียร์เต็มที่'

 

ปิยบุตร ไหว้ขอโทษชาวสันป่าตองที่เลือก ‘ศรีนวล’ อ้อนขอเริ่มต้นใหม่ ชาวบ้านฝากถึงธนาธร ‘เชียร์เต็มที่’

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2563 ที่ตลาดทุ่งฟ้าบด (กาดงัว) ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ในฐานะเลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน และพ่อค้าแม่ค้าในตลาดดังกล่าว โดยยกมือไหว้และทักทายผู้มาจับจ่ายใช้สอยอย่างเป็นกันเอง มีประชาชนได้มาทักทาย ขอกอดจับมือ พร้อมขอถ่ายรูป หรือเซลฟี เป็นที่ระลึกจำนวนมาก

 

มีนางเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ อนค. ในฐานะกรรมการบริหารคณะก้าวหน้า นางมีนา กัลมาพิจิตร ประธานสาขาพรรคก้าวไกล (กก.) จ.เชียงใหม่ ร่วมคณะ โดยมี พ.ต.ท.จักรียุทธ โชติวชิระพงศ์ รองผกก.ป. สภ.สันป่าตอง พร้อมเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 10 นาย ดูแลความปลอดภัยและจราจร โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

 

ระหว่างนั้น นายปิยบุตร ได้กล่าวขอโทษชาว อ.สันป่าตอง หลัง น.ส.ศรีนวล บุญลือส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 อนค ที่ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) หลังถูกยุบพรรคและขอให้ประชาชนที่สนับสนุน อนค.ให้เริ่มต้นใหม่กับพรรคก้าวไกล (กก.) ที่มีส.ส.ในสภากว่า 50 คน โดยประชาชนและผู้สนับสนุน ต่างบอกว่าไม่เป็นไร ขอสนับสนุนเหมือนเดิม บางรายถึงกับบอกว่า “พื้นที่ไม่ต้องห่วง อย่างไงก็สีส้มอยู่แล้ว” พร้อมฝากบอกไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้า อนค. ในฐานะหัวหน้าคณะก้าวหน้า ว่า “เชียร์เต็มที่” สร้างรอยยิ้มและความประทับใจแก่นายปิยบุตร และทีมงานอย่างมาก

 

ทั้งนี้นายปิยบุตร ได้สอบถามว่า น.ส.ศรีนวล มาเดินตลาดดังกล่าวบ้างหรือไม่ พ่อค้าแม่ค้าต่างตอบว่า “ไม่เคยโผล่ให้เห็นหน้า” บางรายถึงกับบอกว่า “คงกลัวชาวบ้านด่า ไม่กล้ามาเดินตลาดอีก”

 

ก่อนนายปิยบุตร ออกจากตลาดดังกล่าว พ.ต.ท.จักรียุทธ ได้เข้ามาแนะนำตัวพร้อมขอถ่ายรูป โดยกล่าวว่า “เป็นแฟนคลับ” ทำให้นายปิยบุตร ยกมือไหว้เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่นำกำลังมาดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร ก่อนเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานประชาธิปไตย ก้าวหน้า ที่ตั้งอยู่ริมถนนเชียงใหม่-ฮอด ฝั่งเข้าเมือง ข้างสถานีน้ำมัน ปตท. ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดดังกล่าว เพียง 1 กิโลเมตร ตามลำดับ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง