รีเซต

อดทนอีกนิด! บิ๊กตู่ ลั่นกรุงเทพฯดีขึ้นเยอะแล้ว ฝากใครเสนออะไรไว้ ขอให้สำเร็จ

อดทนอีกนิด! บิ๊กตู่ ลั่นกรุงเทพฯดีขึ้นเยอะแล้ว ฝากใครเสนออะไรไว้ ขอให้สำเร็จ
ข่าวสด
1 เมษายน 2565 ( 15:45 )
58
อดทนอีกนิด! บิ๊กตู่ ลั่นกรุงเทพฯดีขึ้นเยอะแล้ว ฝากใครเสนออะไรไว้ ขอให้สำเร็จ

บิ๊กตู่ แย้ม ว่างเมื่อไหร่ก็ลงพื้นที่เมื่อนั้น รับฟังความเดือดร้อนประชาชน ไม่เกี่ยวตรงวันสมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ฝากใครเสนอนโยบายอะไรไว้ ขอให้ทำให้สำเร็จ

 

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 1 เม.ย.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่คลองโอ่งอ่าง เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า วันไหนว่างก็จะไป นึกออกว่าวันนี้อยากจะไปไหนก็จะไป ส่วนจะไปไหนบ้าง มันเรื่องของตน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการลงพื้นที่เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ถูกมองว่าตรงกับวันรับสมัครผู้ว่าฯกทม. พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า แล้วเกี่ยวอะไรกับตน ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา พวกคุณวิเคราะห์กันไปเอง วิเคราะห์แบบนี้ทั้งนั้น ถ้าแบบนี้ผมคงไม่ต้องไปไหนเลย นั่งอยู่แต่ทำเนียบรัฐบาลก็แล้วกัน ความเดือดร้อนมันเกิดขึ้นเฉพาะช่วงนี้เสียเมื่อไหร่ มันเกิดขึ้นทุกวัน

 

“ผมอยากไปดูทุกวัน แต่มีติดราชการบ้างอะไรบ้าง บางทีไม่สะดวก ไปแล้วเกิดปัญหาวุ่นวาย การจราจรติดขัด โอ้ย วุ่นวายนายกฯไปไหนแต่ละที ก็เลยไปเล็กๆ” นายกฯ กล่าว

 

เมื่อถามว่าจากนี้อาจต้องไปแถวปริมณฑลด้วย ไม่เฉพาะในเขตกทม.หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า มีแผนทำงานอยู่แล้ว

 

นายกฯ กล่าวอีกว่า การที่ตนเดินทางไปคลองโอ่งอ่าง เพราะนึกขึ้นมาได้ว่าตนเป็นคนสนับสนุนโครงการนี้ขึ้นมา คลองสวยน้ำใส และคูคลองในกรุงเทพฯ จะต้องได้รับการพัฒนา ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล และเป็นหน่วยงานแรกๆ ที่ทำในเรื่องที่เกี่ยวกับคูคลอง และตอนนี้ทำอีกหลายโครงการด้วยกัน ทั้งโครงการบ้านริมคลอง คลองเปรมประชากร คลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งกรุงเทพฯ มีทั้งหมด 120 กว่าคลอง ต้องดูว่าทำอย่างไรน้ำจะไม่ดำ

ตนได้ปรึกษาพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ระหว่างลงพื้นที่เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่เราทำได้เรื่องน้ำไม่ดำ คือปิดรูระบายน้ำที่จะลงคลองนี้ให้หมด และหาทางชักน้ำไปเข้าโรงบำบัดน้ำเสียทางอื่น นั่นแหละคือสิ่งที่ท่านจะทำให้ได้มากที่สุด ดีที่สุด ทุกๆคนที่พูดมา ขอให้ทำสำเร็จก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าการลงพบปะชาวบ้านได้สะท้อนปัญหาอะไรโดยตรงกับนายกฯบ้าง นายกฯกล่าวว่า สะท้อนว่าเข้าใจรัฐบาล เข้าใจถึงภาระความจำเป็น และเข้าใจสถานการณ์โควิด-19 เข้าใจสถานการณ์โลก เขาเข้าใจ มีใครไม่เข้าใจ ก็มีแต่พวกเราไม่เข้าใจ

นายกฯก็พูดกับเขาดีๆว่าเข้าใจใช่ไหมกับสถานการณ์ที่มันเกิด เขาบอกว่าเข้าใจ แต่สถานการณ์มันแย่ไปทั้งหมด ขอให้อดทนกันนิดนึงก่อน เดี๋ยวมันก็ดีขึ้น ทำกันอย่างนี้ จึงจะไปข้างหน้าได้ เข้าใจไหม มันไม่มีอะไรผิดทั้งหมด ไม่มีอะไรถูกทั้งหมด ไม่มีอะไรดีทั้งหมด มันไม่ใช่เลย ฉะนั้น ผมจึงไม่อยากให้มันย้อนกลับไปที่เดิม ไม่อยากให้บ้านเมืองกลับไปที่เก่า ไม่อยากให้กรุงเทพฯกลับไปที่เดิม ไร้ระเบียบรกรุงรัง ซึ่งมันดีขึ้นมาตั้งเยอะแล้วไม่ใช่หรือ ก็ทำกันต่อไป ใครจะทำก็ทำเถอะ ทำให้ได้จริงก็แล้วกัน” นายกฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง