รีเซต

วัดโพธิ์คึกคัก นทท.ร่วมทำบุญ-เวียนเทียน นับหมื่นคนต่อวัน

วัดโพธิ์คึกคัก นทท.ร่วมทำบุญ-เวียนเทียน นับหมื่นคนต่อวัน
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2567 ( 11:51 )
41
วัดโพธิ์คึกคัก นทท.ร่วมทำบุญ-เวียนเทียน นับหมื่นคนต่อวัน

บรรยากาศ ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ ตั้งแต่เช้าพุทธศาสนิกชน ได้ร่วใกิจกรรมทางพุทธศาสนา ทั้งทำบุญถวาย สังฆทาน ฟังเทศน์ และเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา นอกจากนี้ทางววัดจัดเตรียมต้นไม้ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวนำไปเวียนเทียนต้นไม้ด้วย ซึ่งประชาชนสามารถนำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้านได้


ส่วนบริเวณวิหารพระนอน ซึ่งประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ ถือเป็นไฮไลท์สำคัญที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมหล่อเทียนเข้าพรรษาบริเวณด้านนอก // ซึ่งทางวัดได้ เปิดให้ประชาชนถวายสังฆทาน เสริมสิริมงคลตามกำลังศรัทธาอีกด้วย 


สำหรับการหล่อเทียนพรรษา เริ่มมีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลชาวพุทธจะยึดถือเป็นประเพณีนำเทียนไปถวายพระภิกษุในเทศกาลเข้าพรรษาเพื่อปรารถนาให้ตนเองเป็นผู้เฉลียวฉลาดมีไหวพริบสะดุดแสงสว่างของแสงเทียน ทั้งนี้ วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม วันเข้าพรรษา จะมีการตักบาตรดอกไม้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.30 น.เป็นต้น


พระเทพวัชราจารย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพน ประธานคณะกรรมการฝ่ายเผยแพร่ วัดพระเชตุพน ระบุว่า ล่าสุด วัดโพธิ์ถูกโหวตจากนักท่องเที่ยว อยู่ อันดับที่ 9 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุดในเอเซีย ประจำปี 2024 จากทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซด์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของโลก ที่ได้มีการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุดในเอเชีย ประจำปี ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 


ทั้งนี้ตั้งแต่สถานการณ์ โควิด 19 คลี่คลายการเดินทางต่างๆมีความคล่องตัวทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาเยี่ยมชมประเทศไทยและวัดโพธิ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 7,000- 10,000 คน โดยเฉพาะช่วงเทศกาล มากกว่า 10,000 คนขึ้นไป // โดยในช่วงที่ผ่านมา วัดโพธิ์ ได้มีโอกาสต้อนรับ ผู้นำจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ที่มาเยี่ยมชมความสวยงาม // ซึ่งผู้นำทุกท่านที่มาเยือนวัดโพธิ์ ล้วนประทับใจความงามของพระนอน เมื่อข่าวสารได้เผยแพร่ออกไป ยิ่งทำให้คนทั่วโลกอยากมาเห็น อยากมาสัมผัสพระนอนวัดโพธิ์ ด้วยตนเองสักครั้ง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง