รีเซต

พี่บิณฑ์ บุกช่วย "รักชาติ ศิริชัย" นักร้องดังฉันทนาที่รัก ตกอับไร้เงินประทังชีวิต

พี่บิณฑ์ บุกช่วย "รักชาติ ศิริชัย" นักร้องดังฉันทนาที่รัก ตกอับไร้เงินประทังชีวิต
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2563 ( 13:18 )
368
พี่บิณฑ์ บุกช่วย "รักชาติ ศิริชัย" นักร้องดังฉันทนาที่รัก ตกอับไร้เงินประทังชีวิต

วันนี้ ( 11 มิ.ย. 63 )เฟซบุ๊กของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดสะเทือนใจของนักร้องลูกทุ่มชื่อดัง รักชาติ ศิริชัย เจ้าของเพลงดัง ฉันทนาที่รัก, รักข้ามคลอง ที่ตกอับมีความเป็นอยู่ยากลำบาก บ้านต้องอาศัยเขาอยู่ ทั้งเนื้อทั้งตัวมีเงินแค่ 200 บาท โดยเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อวันก่อนผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมนักร้องที่อยู่ในหัวใจของผมอีกท่านนึงครับ รักชาติ ศิริชัย ถ้าย้อนไปถึง 40 ปี ถ้าเพื่อนๆจำกันได้ เพลงที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองถ้าใครไม่ร้องหรือร้องไม่เป็นถือว่าเชยมากๆครับที่ผมพูดถึงคือ เพลง ฉันทนาที่รัก พี่ รักชาติ ศิริชัย โด่งดังมากๆ จนได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทาน เมื่อปี 2522 จนทำให้พี่ รักชาติ ศิริชัย ดังเป็นพุลแตก 

 

แต่นั้นแหล่ะครับชีวิตนักร้องที่ไม่มีอะไรการันตีความแน่นอน แม้ชื่อเสียที่โด่งดังมีงานล้นมือ แต่เชื่อมั้ยครับ ค่าอัดเพลงหรือเปอร์เซ็นเพลงที่ตัวเองร้องไม่เคยได้สักบาทเดียว อาศัยไปร้องตามงานต่างๆเช่น งานวิก งานวัด งานหา งานที่เขาจ้างไปร้อง ได้ค่าร้องครั้งล่ะ 500บาท 1,000บาทบ้างแล้วแต่งาน อยู่วงการเพลงมา40ปี ไม่มีทรัพย์สมบัติอะไรเลย 

 

ตอนนี้บ้านก็ต้องอาศัยเขาอยู่เขาก็ให้อยู่ฟรีๆเพื่อเฝ้าบ้านให้เขาด้วย ตอนนี้ภรรยาต้องใช้รถเข็นเก่าๆออกเดินขายข้าวแกง แต่นี่ไม่ได้ขายมากว่า3เดือนแล้วเพราะโควิด19 ทำให้ตัวเองกับภรรยาต้องลำบากเป็นหนี้เป็นสินเขากู้เขามาเพื่อมาประทังชีวิตมีเงินติดตัวอยู่ไม่ถึง200บาท ชีวิตแย่สุดๆ จึงคิดว่าอยากจะเจอผม 

 

ผมได้คุยกับคุณพี่ รักชาติ ว่าพี่โอเครมั้ยที่จะเปิดเผยความจริงให้แฟนเพลงพี่รู้ พี่ รักชาติ บอกว่าผมไม่มีอะไรจะปิดบังตอนนี้ไม่ไหวจริงๆ ผมจึงเดินเข้าช่วยเหลือพี่ รักชาติ ทันที ผมได้ช่วย พี่ รักชาติ 30,000บาท รอยยิ้มแห่งความสุขมาทันที จัดเพลงให้ฟังสองเพลงครับ ฉันทนาที่รัก กับ รักข้ามคลอง และยังมีเพลงอื่นๆอีกมากมายครับที่ดังๆติดหู นี่แหล่ะครับชีวิตนักร้องที่โด่งดัง เคยสร้างความสุขให้กับพวกเรามาแล้วหลายสิบปี

 

 แต่ตอนนี้พี่เขาลำบากพวกเราจะไม่ช่วยเลยเหรอครับ ถ้าเพื่อนๆท่านใดอยากช่วยเหลือ ก็โอนเข้าบัญชีพี่ รักชาติ ได้เลยครับชื่อ บัญชี นาย บุญช่วย จิวิสาย
(ชื่อจริง) ธนาคาร ไทยพาณิชย์ เลขที่ บัญชี 0 1 7 2 3 8 0 4 7 5 ออมทรัพย์

 

กราบขอบคุณมากๆครับทุกความช่วยเหลือ ขอให้ทุกๆท่านจงมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดไปครับ..

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง