รีเซต

หนุ่มรปภ.รัว30นัด กลางงานบวช ไม่ขอทำแผนหวั่นโดนรุมตื้บ ญาติผู้เสียชีวิตนับร้อยแห่ดูแถลงข่าว

หนุ่มรปภ.รัว30นัด กลางงานบวช ไม่ขอทำแผนหวั่นโดนรุมตื้บ ญาติผู้เสียชีวิตนับร้อยแห่ดูแถลงข่าว
ข่าวสด
3 มกราคม 2565 ( 17:15 )
92
หนุ่มรปภ.รัว30นัด กลางงานบวช ไม่ขอทำแผนหวั่นโดนรุมตื้บ ญาติผู้เสียชีวิตนับร้อยแห่ดูแถลงข่าว

วันที่ 3 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้า กรณีที่ นายธนัท หรือเอ็ม จ้อยร่อย อายุ 40 ปี อาชีพหัวหน้ารปภ. ก่อเหตุใช้ปืนรัวยิงกลางงานบวช 30 นัด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 1 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา ก่อนเข้ามอบตัวกับตำรวจ

 

โดยวันนี้ หลังจากที่ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนธ์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม เดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติม และแถลงข่าวการจับกุมตัวนายธนัท หรือเอ็ม ที่สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เสร็จเรียบร้อย พล.ต.ต.ชมชวิณได้พูดคุยกับนายสุนทร อายุ 44 ปี เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เนื่องจากมีญาติฝั่งผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน มารอดูการแถลงข่าว

 

พร้อมขอฝากวอนถึงตำรวจว่า ให้ทำความเข้าใจในคดีที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่อยากให้คนเสียชีวิตมาเป็นประเด็นถึง คนที่อยู่ข้างหลัง อยากให้อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข เพราะเหลือกันแค่ 2 คนแม่ลูก ของผู้เสียชีวิต อยากให้ตำรวจทำหน้าที่ให้สมบรูณ์ที่สุด คนข้างหลังจะได้อยู่อย่างสงบสุข

 

ด้านพล.ต.ต.ชมชวิณ กล่าวว่า ทางตำรวจต้องขอเวลาในการตรวจสอบพิสูจน์หลักฐานอาวุธปืน วิถีกระสุนปืนอย่างละเอียด และไม่อยากให้ทั้ง 2 ทั้งฝ่ายโกธรแค้นกัน พอเกิดเรื่องไปแล้ว อีกคนเสียชีวิต อีกคนติดคุก อยากให้จบทำอะไรลงไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันทั้งนั้น และในวันพรุ่งนี้ จะพาภรรยาและลูกสาวของผู้เสียชีวิต ไปพบเจ้าหน้าที่ สำนักงานยุติธรรมจังหวัด เพื่อหารือถึงแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

 

ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหา ได้ติดต่อญาติเพื่อเข้ามอบตัวสภ.กรับใหญ่ เนื่องจากกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยหากมามอบตัวในท้องที่เกิดเหตุคือ สภ.กำแพงแสน เพราะกลัวว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์ และประสงค์ที่จะไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหากล่าวเพียงสั้นๆว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง