รีเซต

"แว่นกันแดดอัจฉริยะ" เปลี่ยนสีเลนส์ด้วยมือถือ

"แว่นกันแดดอัจฉริยะ" เปลี่ยนสีเลนส์ด้วยมือถือ
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2564 ( 20:53 )
184
"แว่นกันแดดอัจฉริยะ" เปลี่ยนสีเลนส์ด้วยมือถือ

แว่นกันแดด ถือเป็นเครื่องประดับที่ไม่ได้แค่ใช้สำหรับกัดแดดกันลมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังใช้ในการเสริมเสริมลุคเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับผู้ที่สวมใส่อีกด้วย เพราะฉะนั้นมันคงจะดีกว่าถ้าเราสามารถปรับแต่งตัวแว่นของเราให้โดดเด่นไปตามลุคของตัวเราได้โดยง่าย


Dusk คือแว่นกันแดดอัจฉริยะจากบริษัท Ampere สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี มีความโดดเด่นด้วยความสามารถในการเปลี่ยนเฉดสีของเลนส์ได้แบบตามที่ต้องการ สั่งการทางแอปบนสมาร์ทโฟนและปุ่มที่ติดอยู่ตรงขาแว่น เลนส์ของ Dusk คือเลนส์อิเล็กโทรโครมิก ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามสัญญาณไฟฟ้าที่ส่งเข้าไป สามารถเปลี่ยนเฉดสีได้ 3 ระดับ ตัวแอปจะสามารถปรับโทนสีของตัวเลนส์ได้ตั้งแต่ 0 ไปจนถึง 100% สามารถเซฟการตั้งค่าเพื่อนำไปใช้ในภายหลังได้โดยง่าย


ใน Dusk รุ่นปกติจะมาพร้อมกับลำโพงและไมโครโฟนสำหรับใช้โทรเข้าออก, สั่งการ Siri, Google Assistant, หรือใช้สำหรับฟังเพลง, และพอดแคสต์ ตัวลำโพงเป็นแบบ Open ear เสียงทุกเสียงจะมีแค่ตัวเราเท่านั้นที่ได้ยิน หากลืมวางแว่นไว้ที่ไหนแล้วหาไม่เจอ สามารถใช้แอปบนสมาร์ทโฟนติดตามตัวแว่น รวมถึงยังสั่งให้มันส่งเสียงออกมาผ่านทางลำโพงได้อีกด้วย ชาร์ต 1 ครั้งใช้ได้นาน 7 วัน หากใช้แค่ฟังก์ชันเปลี่ยนสี แต่ถ้าใช้งานลำโพงต่อเนื่องจะอยู่ได้เพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น กันน้ำได้ IP65 แปลว่าไม่ควรจุ่มลงไปในน้ำเด็ดขาด


ตอนนี้ตัวแว่นยังเปิดระดมทุนอยู่ใน Indiegogo สามารถทะลุเป้าที่ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐไปอย่างเรียบร้อย ทบรอบไปแล้วกว่า 10 ครั้ง แคมเปญเหลืออีกประมาณ 24 วันเท่านั้น Dusk จะมีราคาอยู่ที่ 249 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,760 บาท และ 179 ดอลลาร์หรือประมาณ 5,580 บาท สำหรับ Dusk Lite ใครสนใจ [คลิก]



แหล่งที่มา newatlas.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง