รีเซต

รมช.คนาคม ลงพื้นที่ เหตุถนนทรุดพื้นแยก หลังฝนเท4วัน จัดจนท.คอยแจ้งเตือน24 ชม.

รมช.คนาคม ลงพื้นที่ เหตุถนนทรุดพื้นแยก หลังฝนเท4วัน จัดจนท.คอยแจ้งเตือน24 ชม.
ข่าวสด
24 กันยายน 2564 ( 12:26 )
59
รมช.คนาคม ลงพื้นที่ เหตุถนนทรุดพื้นแยก หลังฝนเท4วัน จัดจนท.คอยแจ้งเตือน24 ชม.

 

วันที่ 24 ก.ย. 2564 นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม พร้อมด้วย นายสานิตย์ ศรีทวี นอภ.เสิงสาง และนายชนดิลก นินทราช นายกอบต.สระตะเคียน ร่วมกันลงพื้นที่ เร่งการปรับปรุงซ่อมทางหลวงชนบท สายเสิงสาง-สระตะเคียน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

 

 

 

 

ภายหลังที่เกิดการทรุดตัวกะทันหัน เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีรถจยย. เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย เป็นป้าและหลานสาว ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการที่ฝนตกลงมาติดต่อกันนานกว่า 4 วัน และจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางวางท่อน้ำและมีน้ำป่าไหลหลากผ่านตลอดทั้ง 4 วัน จึงทำให้ถนนเกิดการทรุดตัวกะทันหัน

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรมาขุดลอกถนนเส้นดังกล่าว และเตรียมที่สร้างสะพานชั่วคราวเพื่อเตรียมแผนในการดำเนินการก่อนสร้างใหม่อีกครั้ง จึงจำเป็นต้องปิดเส้นทางดังกล่าวเป็นการชั่วคราว และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุด คอยแจ้งเตือนและแนะนำเส้นทางเลี่ยง ให้กับประชาชนที่จะใช้เส้นทางสายดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง

 

นายวีรศักดิ์ เปิดเผยว่า สาเหตุมาจากน้ำที่ไหลหลากผ่านนานหลายวันจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ไม่สามารถใช้การได้ และมีประชาชนที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางสายนี้ได้รับผลกระทบหลายหมื่นคน โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่ชาวบ้านจะต้องนำผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ท้องตลาด จึงจำเป็นต้องเร่งทำการซ่อมแซม

 

 

โดยจะสร้างสะพานให้รถสามารถแล่นผ่านเส้นทางสายดังกล่าวไปได้ชั่วคราว และเมื่อสิ้นสุดฤดูฝนก็จะเร่งให้ทางหลวงชนบทมาดำเนินการออกแบบและก่อสร้างสะพานถาวรอีกครั้ง รวมถึงจะได้จัดหางบประมาณออกมาทำการซ่อมแซมถนนสายนี้ทั้งสายในโอกาสต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง