รีเซต

ขนส่งแม่สอด หยุดบริการบางแผนก หลังผู้ป่วย 'โควิด' ใช้บริการ ลุ้นผลตรวจ6จนท.

ขนส่งแม่สอด หยุดบริการบางแผนก หลังผู้ป่วย 'โควิด' ใช้บริการ ลุ้นผลตรวจ6จนท.
ข่าวสด
28 ธันวาคม 2563 ( 11:00 )
177
ขนส่งแม่สอด หยุดบริการบางแผนก หลังผู้ป่วย 'โควิด' ใช้บริการ ลุ้นผลตรวจ6จนท.

ขนส่งจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ระงับให้บริการบางแผนก หลังผู้ป่วย 'โควิด' ใช้บริการ พบมีเจ้าหน้าที่ 6 รายเสี่ยงสูง ต้องกักตัว รอผลตรวจหาเชื้อโควิด

 

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก สาขาแม่สอด จังหวัดตาก ออกประกาศ ขอระงับการบริการประชาชนในแผนกงานทะเบียนรถยนต์ทุกกระบวนงาน และงานตรวจสภาพรถ เฉพาะในส่วนของ พ.ร.บ.รถยนต์

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากมีประชาชนติดเชื้อโควิด-19 ไปติดต่อราชการภายในสำนักงานขนส่งจังหวัดตาก สาขาอ.แม่สอด เมื่อวันที่ 23-25 ธ.ค.63 ที่แผนกดังกล่าว และหลังจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สอด มาสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้สัมผัส พบว่ามีเจ้าหน้าที่ 6 คน มีความเสี่ยงสูง ต้องกักตัว และรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จึงขอระงับการบริการตามแผนกดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.63 เป็นต้นไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านโรงพยาบาลแม่สอดประกาศตามหาผู้โดยสารรถโดยสารแท็กซี่ สีเหลือง-เขียว ยี่ห้อนิสสันซิลฟี่ คนขับรถยนต์เป็นเพศหญิง อายุ 48 ปี หมายเลขทะเบียน ทข 48 ตาก และรถยนต์โดยสารสองแถว สีน้ำเงิน อีซูซุ ป้ายเหลือง ทะเบียน 10-1380 ตาก ซึ่งโดยสารช่วงวันที่ 13-27 ธันวาคม 63 ติดต่อโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อไปตรวจระบบทางเดินหายใจ

 

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอำเภอแม่สอดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีจำนวน 4 ราย รวมสะสม 12 ราย ล่าสุด เจ้าหน้าที่สอบสวนโรคโรงพยาบาลแม่สอดเร่งสอบสวนโรคหาผู้สัมผัสกับผู้ป่วยรายนี้ และเชิญไปที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป ซึ่งมีผู้สัมผัสหลายคนไปทำการสอบสวน และเข้าสถานกักกันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง